Có tổng số 359 thiết bị tham gia đến từ 161 trường ĐH, CĐ, trung cấp và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc, được đánh giá theo 10 nội dung cụ thể trong 4 tiêu chí (tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo, tính ứng dụng và kỹ năng trình bày của tác giả).
Các thiết bị đăng ký dự thi tập trung ở 4 nhóm nghề: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông, công nghệ kỹ thuật cơ khí, máy tính và công nghệ thông tin, nhóm nghề tổng hợp (gồm xử lý nước thải, nuôi trồng thủy sản, thú y, kỹ thuật xây dựng, du lịch, khách sạn, nhà hàng, sản xuất chế biến…).
tin liên quan
Dạy khởi nghiệp cho sinh viênBộ GD-ĐT sẽ ban hành đề án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, trong đó có việc đưa vào giảng dạy khởi nghiệp trong chương trình chính khóa bậc đại học.
Theo đánh giá của Tiến sĩ Nguyễn Hồng Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, các thiết này đều đã trở thành những phương tiện giảng dạy hữu ích, giúp các thầy cô giáo thể hiện hiệu quả các phương pháp dạy học, làm tăng tính trực quan, giúp nguời học nhanh chóng tiếp thu được kiến thức và hình thành kỹ năng nghề, đồng thời gây hứng thú cho người dạy và người học, trực quan hóa trong quá trình giảng dạy.
Điển hình như mô hình hệ thống điện chiếu sáng, tín hiệu trên ô tô dùng mạng truyền thông của nhóm tác giả Trường TC nghề Cơ khí I Hà Nội, mô hình nghề khai thác hải sản bằng lưới vây của nhóm tác giả Trường CĐ nghề Công nghệ - Kinh tế và Thủy sản, mô hình hệ thống lạnh cơ bản của nhóm tác giả thuộc Trường CĐ nghề TP.HCM, mô hình máy phay CNC 4 trục phục vụ giảng dạy của Trường CĐ nghề Công nghệ cao Đồng An…
Có nhiều thiết bị được Ban giám khảo đánh giá đạt tiêu chuẩn của một sản phẩm theo đúng nghĩa sản phẩm thương mại, có thể sản xuất đại trà và bán ra thị trường.
tin liên quan
Người thầy đi tìm bài giảng hay trên những cung đường phượt'Những chuyến khám phá vùng đất mới mang lại cho tôi nhiều vốn sống và tư duy mở. Và tôi đã đưa những vốn sống ấy vào bài giảng giúp nó sinh động hơn', giảng viên Nguyễn Hoàng Bảo (Trường ĐH Công nghiệp TP. HCM) chia sẻ.
Bình luận (0)