Thay đổi cán bộ kiểm tra thi tốt nghiệp THPT 2020 do đang cách ly tại nhà

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/07/2020 18:11 GMT+7

Vì đi từ Đà Nẵng về TP.HCM, một số cán bộ, giảng viên trong danh sách đi kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 đang phải cách ly tại nhà. Vì vậy, các trường ĐH phải tính phương án thay thế.

Tại một số trường ĐH, lãnh đạo trường ra thông báo đề nghị những cán bộ, giảng viên đi về từ Đà Nẵng từ ngày 1.7 phải cách ly tại nhà nên nhiều người không thể tham gia công tác thi tốt nghiệp THPT 2020 như kế hoạch đã phân công. 

Dùng cán bộ trong danh sách bổ sung 

Theo tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, có một số cán bộ, giảng viên nhà trường nằm trong danh sách kiểm tra thi tốt nghiệp THPT nhưng nay phải tự cách ly tại nhà do mới trở về từ Đà Nẵng. Những người này bắt buộc phải được thay thế bổ sung. Trước đó, khi báo cáo danh sách kiểm tra thi, Bộ GD-ĐT có yêu cầu ngoài số lượng chính thức, các trường kèm theo danh sách bổ sung. "Vì vậy, những người trong danh sách bổ sung sẽ thay thế người đang cách ly tại nhà. May mắn là số lượng phải thay thế không vượt quá danh sách bổ sung trước đó", tiến sĩ Hạ cho biết. 
"Tất cả cán bộ kiểm tra thi đã trải qua tập huấn từ tuần trước. Về cơ bản, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cán bộ kiểm tra thi của trường sẽ làm theo quy trình mà Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu", tiến sĩ Hạ cho biết. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 30/7: Thêm 5 ca bệnh mới ở Quảng Nam

Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng), cho biết vì trường nằm trong vùng dịch Covid-19, công tác chuẩn bị để cử cán bộ kiểm tra thi của trường phải rất cặn kẽ. Năm nay, có tất cả 37 cán bộ, giảng viên của trường tham gia kiểm tra thi ngay tại Đà Nẵng. Trước khi dịch xảy ra, trường đã tập huấn một lần. Đến ngày hôm qua, trường tiếp tục một buổi tập huấn mới. 37 người tập huấn ngay trong hội trường 500 người để bảo đảm khoảng cách an toàn.
Theo tiến sĩ Hải, trường có đề nghị mỗi cán bộ, giảng viên khi đi kiểm tra thi, ngoài mang khẩu trang cần mang theo dung dịch sát khuẩn. Nếu được, cần trang bị cả găng tay y tế để thuận tiện trong việc kiểm tra các khâu của kỳ thi.

Giảng viên trường ĐH trên đường đến các điểm thi tham gia công tác coi thi THPT quốc gia năm 2018

Xuân Phương

"Hiện nay, các địa điểm thi tại Đà Nẵng đã tổ chức giãn cách phòng, tăng thêm phòng thi... Ngành giáo dục cũng thông báo đến phụ huynh đưa học sinh đến về địa điểm thi cần về ngay, không tập trung trước cổng trường. Dù có đưa con đi thi cũng phải lưu ý đến quy định giãn cách xã hội của thành phố", tiến sĩ Hải cho biết. 

Thay đổi toàn bộ cán bộ kiểm tra thi tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, cán bộ, giảng viên ở một số trường khác như các trường thành viên ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Đông Á, Trường ĐH Kỹ thuật Đà Nẵng... đã được phân công kiểm tra thi tại một số tỉnh ngoài Đà Nẵng như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum...
Theo ông Nguyễn Đức Cường, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, Bộ sẽ không cử người của các trường ĐH tại Đà Nẵng tham gia kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT ở địa phương khác như dự kiến. Thay vào đó, Bộ sẽ huy động cán bộ, giảng viên từ các trường ĐH ngay tại địa phương hoặc tỉnh lân cận tham gia đoàn kiểm tra thi. Ngoài ra, Bộ GD-ĐT cũng đề nghị Bộ Quốc phòng điều động nhân lực từ các trường thuộc Bộ này ở các địa phương bổ sung công tác này. 

Bộ GD-ĐT tập huấn công tác coi thi tốt nghiệp THPT 2020

Đăng Nguyên

Ngày 30.7, Bộ GD-ĐT cũng có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư đề nghị tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và đang lây lan sang các địa phương khác. Trong đó, có nội dung "Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi, Bộ GD-ĐT đề nghị không để cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 tham gia vào các khâu của kỳ thi. Cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện F1, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.