Thầy giáo 10 năm lái đò xuyên đập nước đưa học sinh đến trường

18/01/2017 15:01 GMT+7

Đối với học sinh, thầy Lý Tùng Thư không chỉ là người dạy chữ mà còn là người đưa đò theo đúng nghĩa đen. Mỗi ngày, thầy Lý đều đặn đưa rước học trò. Ông đã làm điều này suốt 10 năm nay.

Thầy Lý Tùng Thư lái đò đưa học sinh đến trường - Ảnh chụp màn hình Shanghaiist 

đường đến trường rất khó khăn, nếu phải lội bộ, các em học sinh phải đi mất 2 giờ. Mỗi ngày lượt đi và về sẽ mất rất nhiều thời gian, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe các em.
Để giúp đỡ học trò, mỗi sáng thầy Lý sẽ rời nhà vào lúc 7 giờ 30. Ông đi bộ 20 phút đến bờ hồ và chèo đò băng qua bờ bên kia. Ở đó, hơn chục học sinh đang mặc áo phao chờ thầy đưa đi học, theo Shanghaiist.
Với lộ trình đi đò băng qua hồ, các em chỉ mất 30 phút là đến được trường. Mỗi ngày, thầy Lý đều đặn đưa rước học trò như vậy. Hồ nước khá rộng lớn, được ngăn lại bằng con đập Tam Điệp ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

tin liên quan

Thầy trò trường làng chế 'xe 5 trong 1' độc đáo
Tưới hoa, rửa xe, làm sạch rong rêu, quét vôi trên tường và phun thuốc bảo vệ thực vật, 5 việc này được Trần Trung Nghĩa và Nguyễn Thái Bình tích hợp hoàn hảo trên chiếc xe dùng năng lượng mặt trời.

Thầy Lý đã có hơn 30 năm làm giáo viên. Công việc lái đò đưa học sinh đi học của ông hoàn toàn không được trả bất kỳ đồng thù lao nào. Đổi lại, ông rất được phụ huynh, học sinh và người dân địa phương quý trọng.
Tại Trung Quốc, học sinh ở một số địa phương phải đi học trong điều kiện rất khó khăn. Người dân ở cạnh đập chứa nước Hối Long, tỉnh Tứ Xuyên cũng gặp tình trạng tương tự. Tuy nhiên, do không có người nào như thầy Lý nên cha mẹ phải tự chèo đò đưa con đến trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.