Thầy giáo trẻ chạy bộ kiếm tiền cho bệnh viện

08/04/2018 14:28 GMT+7

Một thầy giáo người Thái Lan thay vì nghỉ ngơi trong thời gian nghỉ hè đã nẩy ra kế hoạch chạy bộ để huy động tiền đóng góp cho một bệnh viện.

Anh Nattawat Rojsuthi (còn gọi là Nat), 35 tuổi, là giáo viên dạy bộ môn nghệ thuật ở một trường phổ thông tại Bangko. Sau khi kết thúc chương trình giảng dạy ở trường, anh Nat bắt đầu thực hiện cuộc chạy bộ hồi đầu tuần qua. Cuộc chạy bộ kéo dài nhiều ngày, mỗi ngày anh lên kế hoạch chạy khoảng 50 km, sau đó nghỉ ngơi để tiếp tục chạy ngày hôm sau.
Anh Nat cho biết muốn chạy bộ để kêu gọi người dân tham gia hoạt động từ thiện, đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Lời kêu gọi của anh cũng hướng đến bảo vệ động vật, chống săn bắt thú rừng. Ý tưởng của anh xuất phát từ cuộc chạy bộ của một ca sĩ nổi tiếng của Thái Lan. Người này chạy xuyên quốc gia và huy động hàng trăm triệu Baht cho ngành y tế hồi đầu năm 2018.
Cuộc chạy bộ có tên gọi “Triệu bước chân” của giáo viên trẻ Nat được người dân ở những nơi anh qua ủng hộ nhiệt tình. Họ không chỉ động viên về mặt tinh thần mà còn đóng góp cho quỹ của anh, mỗi người một ít, để giúp đỡ bệnh viện.
Bệnh viện Thong Pha Phum, thuộc tỉnh Kanchanaburi, cách Bangkok 140 km đang cần những thiết bị y tế phục vụ cho bệnh nhân nhi, đặc biệt là thai nhi và trẻ sơ sinh. Anh Nat nói rằng mục tiêu của anh là huy động hơn 1 triệu Baht (750 triệu đồng Việt Nam) cho bệnh viện Thong Pha Phum và sẽ ngưng cuộc chạy bộ cho đến khi đạt được mục tiêu này.
Đến nay, quỹ của anh huy động được một phần tư số tiền đặt ra. Dự kiến anh sẽ chạy trong khoảng 13 -14 ngày để có được số tiền nói trên.
Chính quyền cho xe cứu hộ chạy theo thầy giáo giáo trẻ Post Today
Giới chức địa phương đánh giá cao nghĩa cử của thầy giáo Nat nên triển khai xe cứu thương và nhân viên y tế chạy theo hộ tống đề phòng anh bị thương hay xảy ra chuyện bất trắc trong hành trình dài và vất vả này, theo Post Today.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.