Thi riêng môn giáo dục công dân: Trường nói bình thường, Sở nói không đúng chỉ đạo

14/04/2015 00:00 GMT+7

Phụ huynh tỉnh Quảng Nam tỏ ra lo lắng trước thông tin Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam có thể kiểm tra môn giáo dục công dân (GDCD) học kỳ 2 năm học 2014 - 2015 lần thứ hai. Phụ huynh lo ngại điều này sẽ tạo áp lực thi cử lên học sinh (HS).

Phụ huynh tỉnh Quảng Nam tỏ ra lo lắng trước thông tin Trường THPT Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam có thể kiểm tra môn giáo dục công dân (GDCD) học kỳ 2 năm học 2014 - 2015 lần thứ hai. Phụ huynh lo ngại điều này sẽ tạo áp lực thi cử lên học sinh (HS).
Theo phản ánh, vào ngày 3.4 vừa qua, Trường THPT Phan Bội Châu đã tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn GDCD cho hơn 400 HS lớp 12. Tuy nhiên, sau đó trường nhận được công văn của Sở GD-ĐT Quảng Nam có nội dung các trường THPT sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ 2 từ ngày 15 - 25.4 với 9 môn thi (8 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia và môn GDCD) theo đề chung của sở.
Ông Châu Anh Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu, cho biết: “Theo thông lệ của trường, vừa qua trường đã tổ chức kiểm tra cho các HS lớp 12 những môn học không nằm trong các môn thi tốt nghiệp, trong đó có môn GDCD. Môn này thi xong vào sáng 3.4 thì đến chiều cùng ngày, chúng tôi nhận được công văn của sở về việc môn GDCD có trong đề thi chung. Đây là việc làm chưa có tiền lệ, bởi từ trước đến nay, môn học này thường do nhà trường tổ chức kiểm tra vào thời điểm thích hợp. Do vậy, khi tổ chức kiểm tra trường cũng không báo cáo sở”. Ông Khiêm cho biết thêm đã báo cáo sở và “xin ý kiến của sở cách giải quyết”.
Theo ông Khiêm, trong thường hợp xấu nhất, nhà trường sẽ lấy điểm kiểm tra môn GDCD vừa rồi làm điểm kiểm tra 1 tiết và sẽ tổ chức kiểm tra lại môn này theo đề chung. Cũng theo ông Khiêm, nhiều trường khác cũng đã tổ chức kiểm tra môn GDCD cho học sinh. “Sở cần có lộ trình sớm hơn ngay từ học kỳ 1 để các trường chủ động”, ông Khiêm nói.
Trong khi đó, ông Phạm Đình Ly, Trưởng phòng Giáo dục trung học (Sở GD-ĐT Quảng Nam), cho hay việc Trường THTP Phan Bội Châu tổ chức kiểm tra học kỳ 2 như đã nêu là không đúng với chỉ đạo và kế hoạch của sở cũng như của Bộ GD-ĐT. Theo ông Ly, năm học trước, các trường THPT kiểm tra học kỳ 2 theo đề chung của sở với 8 môn thi. Năm học này, sở đưa thêm môn GDCD vào kiểm tra vì nhận thấy tầm quan trọng của môn học đối với HS. “Chúng tôi sẽ cử đoàn đi kiểm tra sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở GD-ĐT về vấn đề này…”, ông Ly nói và cho biết thêm, vì Bộ GD-ĐT không quy định một môn học phải kiểm tra bao nhiêu lần nên việc “kiểm tra nhiều cũng tốt cho HS”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.