Thí sinh Đà Nẵng 'thở phào' với đề thi ngoại ngữ

An Dy
An Dy
08/07/2021 18:28 GMT+7

Chiều 8.7, thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng đã ''thở phào" với bài thi ngoại ngữ.

Theo ghi nhận tại các điểm thi tốt nghiệp THPT ở Đà Nẵng, các thí sinh (TS) kết thúc phần thi ngoại ngữ một cách nhẹ nhàng, kết thúc áp lực của một kỳ thi "lịch sử" giữa mùa dịch Covid-19.
Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (Đà Nẵng), các TS đều “thở phào” khi được hỏi về môn thi ngoại ngữ.
TS Nguyễn Văn Lợi (Học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng) chia sẻ: “Phải chi hồi sáng em thi môn lý mà làm bài được như ngoại ngữ chiều nay thì may quá”.
Lợi nỗ lực thi lấy điểm môn toán, vật lý và hóa để kiếm “vé” vào Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng). Tuy nhiên, ở môn vật lý của tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên, Lợi làm không tốt bằng bài thi ngoại ngữ chiều nay. Lợi tự tin làm được hơn 80%, và tự tin chấm điểm bài thi tiếng Anh của mình trên 8 điểm.
Tương tự, TS Vũ Thị Mỹ Linh (Đà Nẵng) cũng cho biết đề thi tiếng Anh khá dễ, bạn hy vọng mình đạt được điểm 9. “Đề thi thực tế vẫn dễ hơn so với đề minh họa hoặc đề của các năm trước”. Tuy nhiên, Linh cũng lo lắng, đề dễ cũng có cái "căng thẳng" của việc đề dễ, vì tính cạnh tranh sát sao để vào các trường như ý.
TS Hoàng Bảo Long (Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng) thì cho biết: "So với đề minh họa và đề của những năm trước thì đề tiếng Anh năm nay dễ hơn. Bản thân em làm được hơn 80%. Các bạn học khối thi có môn tiếng Anh, có đầu tư nhiều thì điểm sẽ cao hơn nữa, thậm chí sẽ có nhiều điểm tuyệt đối ở môn này".
Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, hơn 12.700 thí sinh tại Đà Nẵng đã kết thúc kỳ thi thuận lợi giữa mùa dịch Covid-19. Địa phương không có sự cố liên quan đến đề thi, đặc biệt, tình hình sức khỏe của TS và cán bộ coi thi đến thời điểm này đều đảm bảo, công tác phòng chống dịch được triển khai thực hiện theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.