Thí sinh TP.HCM, Hà Nội tham gia tập dượt điều chỉnh nguyện vọng nhiều nhất

Quý Hiên
Quý Hiên
25/08/2021 19:03 GMT+7

Bộ GD-ĐT đã mở cổng thông tin tuyển sinh để thí sinh tập dượt việc điều chỉnh nguyện vọng . Gần 10% thí sinh đã tham gia. TP.HCM và Hà Nội là những nơi có nhiều thí sinh tham gia điều chỉnh “nháp” nhất.

Trong hai ngày, 24 và 25.8, Bộ GD-ĐT đã mở cổng thông tin tuyển sinh quốc gia để thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ thực tập việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến, trước khi các em chính thức điều chỉnh nguyện vọng, từ ngày 29.8.
Trước đó, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các sở GD-ĐT thông báo cho thí sinh, các điểm tiếp nhận hồ sơ biết để tham gia; đồng thời, lưu ý với thí sinh đây chỉ là giai đoạn thực tập phần mềm giúp thí sinh và điểm tiếp nhận hồ sơ làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký nguyện vọng.
Cụ thể, thí sinh vào cổng thông tin tuyển sinh quốc gia tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn, sau đó đăng nhập bằng số chứng minh nhân dân hoặc mã định danh khi thí sinh đăng ký dự thi.
Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại.
Kết quả thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh tại địa chỉ trên sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt thực hành. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 29.8 đến 17 giờ ngày 5.9.
Cuối giờ chiều nay, khi đóng cổng thông tin tuyển sinh quốc gia, Bộ GD-ĐT thống kê được 79.321 em tham gia thực hành thử việc điều chỉnh nguyện vọng này. Tỷ lệ thí sinh tham gia tập điều chỉnh nguyện vọng là 9,97% so với số thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển (795.353 em).
Bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, nhận xét tất cả các địa phương đều có thí sinh tham gia tập điều chỉnh nguyện vọng. Tuy nhiên, có những tỉnh số em tham gia không nhiều, chỉ khoảng vài trăm em. Hai địa phương số thí sinh tham gia nhiều nhất, đồng thời đạt tỷ lệ cao nhất là TP.HCM, 11.546 em, chiếm tỷ lệ 13,68%; Hà Nội, 10.999 em, chiếm tỷ lệ 12,59%.
Cũng theo bà Thủy, trong hai ngày qua hệ thống chạy ổn định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.