Thí sinh xếp hàng giãn cách 1 mét vào nghe quy chế thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
08/08/2020 16:14 GMT+7

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đều phải đeo khẩu trang và tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19 như đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giãn cách 1 mét...

Chiều nay 8.8, ngay từ 13 giờ, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đã có mặt tại Trường THCS Đồng Khởi, Q.Tân Phú, TP.HCM (điểm thi 068) để làm thủ tục dự thi. Ngay trước cổng trường, các tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi đến từ nhiều trường ĐH trên địa bàn thành phố tận tình hướng dẫn thí sinh.
Các thí sinh bắt đầu xếp thành hàng tiến vào phía trong để được đo thân nhiệt, sau đó rửa tay sát khuẩn. 

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Xếp hàng đo thân nhiêt

MỸ QUYÊN

Toàn bộ thí sinh được tập trung tại sân trường, xếp thành hàng theo từng phòng thi và đứng cách nhau 1 mét để nghe phổ biến nhanh về quy định phòng dịch, sau đó được hướng dẫn lần lượt đi lên phòng thi.

Tập trung tại sân trường trước khi vào phòng nghe quy chế thi

MỸ QUYÊN

Bước vào phòng thi theo hàng

MỸ QUYÊN

Ông Nguyễn Quốc Tân, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi, Phó trưởng điểm thi, chia sẻ: "Sở dĩ chúng tôi tập trung các em ở sân trường trước khi vào phòng thi nghe phổ biến quy chế, vì không muốn để các em phải tự đi tìm phòng sẽ rất mất thời gian, lộn xộn và không đảm bảo về giãn cách. Tại điểm thi này có 28 phòng thi với khoảng 672 thí sinh. Việc chuẩn bị cho kỳ thi này được trường chuẩn bị trước đó rất lâu, với công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu. Các phòng thi đều đã được phun khử khuẩn, mỗi phòng đều có chai dung dịch rửa tay. Chúng tôi cũng chuẩn bị sẵn 300 khẩu trang để phòng trường hợp thí sinh quên đeo hoặc không có".

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế, nhấn mạnh việc phòng chống dịch

MỸ QUYÊN

Tại các phòng thi, cán bộ coi thi phổ biến quy chế và luôn nhấn mạnh việc phòng chống dịch Covid-19 cho thí sinh. Mỗi thí sinh  bước lên phía bục giảng, tháo khẩu trang nhanh để giám thị nhận diện rồi tiếp tục đeo khẩu trang.

Thí sinh Trần Lê Đức Hà cho biết mình hồi hộp và lo lắng

MỸ QUYÊN

Thí sinh Trần Lê Đức Hà đến từ Trường THPT Trần Cao Vân, cho biết: "Có thể nói đây là một kỳ thi đặc biệt, nên tụi em ai cũng hồi hộp và lo lắng. Lo liệu có làm được bài hay không, lo nếu bị sốt nhẹ thì có bị nghi nhiễm Covid-19 và ảnh hưởng gì đến mọi người hay không...".

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Theo ông Nguyễn Quốc Tân, sau khi tổng hợp, chỉ có 2 thí sinh vắng mặt trong buổi chiều làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và chỉ có khoảng 3-4 thí sinh phải điều chỉnh thông tin do sai sót khi ghi ngày tháng năm sinh và số thẻ căn cước công dân.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.