Thi tốt nghiệp THPT: 'Toán văn dễ sương sương, tổ hợp khoa học xã hội dễ thật'

10/08/2020 11:41 GMT+7

'Em đoán có câu hỏi về Covid-19 mà không có', thí sinh Lâm Nghi, học sinh Trường THPT Sương Nguyệt Anh nói tại điểm thi tốt nghiệp Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM.

Tới trưa nay, 10.8, thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Nhiều em vui mừng cho biết hôm qua đề toán và ngữ văn dễ sương sương, còn hôm nay đề… dễ thật.
Tại điểm thi trường Trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM, thí sinh Quốc Phúc cho biết tổ hợp khoa học xã hội với 3 môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân gồm tất cả 120 câu, 40 câu mỗi môn. Trong đó, môn lịch sử có khoảng 5 câu dễ gây nhầm lẫn, còn lại môn địa lý và giáo dục công dân khá dễ. “Em ước tính mỗi môn đạt trên 8 điểm”, thí sinh Quốc Phúc nói.

Thí sinh ra về sau khi  kết thúc bài thi tổ hợp khoa học xã hội  

Bảo Vy

Trong khi đó, thí sinh Lâm Nghi, trường THPT Sương Nguyệt Anh, cho biết, 40 câu hỏi môn địa lý dễ dàng, nhất là khi học sinh được sử dụng Atlat nên không khó để chọn đáp án. “Môn địa lý em đạt khoảng trên 8 điểm. Em đoán trong câu hỏi môn giáo dục công dân có câu hỏi liên quan dịch Covid-19 nhưng không có. Tuy nhiên, vì ứng dụng thực tiễn nên môn này không khó để đạt trên 8 điểm. Môn lịch sử có nhiều câu nếu không học chắc chắn sẽ không biết đáp án nào đúng, em đoán được 5 điểm môn lịch sử”, Lâm Nghi cho hay.
Trong khi đó, thí sinh Thanh Thảo trường THPT Nguyễn An Ninh, cho biết hôm nay tổ hợp khoa học xã hội không khó khăn. “Ngày hôm qua đề toán và văn đều nhẹ nhàng cho thí sinh. Còn hôm nay, em so sánh đề thi tổ hợp khoa học xã hội tốt nghiệp THPT năm ngoái thì thấy dễ hơn một chút. Nếu học sinh học kỹ trong sách giáo khoa là làm bài tốt”, Thảo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.