Thông qua quy định xác định chỉ tiêu tuyển sinh

Hà Ánh
Hà Ánh
07/03/2019 09:00 GMT+7

Bộ GD-ĐT đã chính thức thông qua thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 06/2018 quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ TC, CĐ các ngành đào tạo giáo viên, trình độ ĐH, thạc sĩ và tiến sĩ.

Điểm đáng chú ý trong quy định này là giảng viên có bằng chuyên khoa cấp 2 các chuyên ngành thuộc ngành sức khỏe được tính chỉ tiêu như giảng viên có trình độ tiến sĩ. Giảng viên có bằng bác sĩ nội trú, chuyên khoa cấp 1 các chuyên ngành thuộc ngành này được tính chỉ tiêu như giảng viên có trình độ thạc sĩ.
Với ngành đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng theo quy định được tự chủ xác định chỉ tiêu nhưng không quá 120% so với năm trước đó. Đặc biệt, với đơn vị 3 năm liên tục không vi phạm tuyển sinh; được công nhận đạt chuẩn kiểm định; có tỷ lệ việc làm trung bình của sinh viên trong 1 năm kể từ khi tốt nghiệp đạt từ 90% trở lên; có sinh viên bị sàng lọc thì sau khi xác định chỉ tiêu còn được phép tăng thêm không quá 25% số trung bình cộng của sinh viên bị sàng lọc (sinh viên nhập học nhưng bị rơi rụng trong quá trình học) trong 4 năm liền kề.
Như vậy, tỷ lệ việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp đã chính thức được áp dụng làm một trong các căn cứ tăng chỉ tiêu tuyển sinh trong năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.