Thủ khoa 'kép' xứ Thanh sẽ theo học trường y

29/07/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, chàng trai Lê Xuân Hoàng, quê ở xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã làm rạng danh vùng đất học xứ Thanh khi đạt danh hiệu thủ khoa của 2 trường ĐH lớn là ĐH Thủy lợi và ĐH Y Hà Nội.

(TNO) Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay, chàng trai Lê Xuân Hoàng, quê ở xã Hoằng Thịnh, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã làm rạng danh vùng đất học xứ Thanh khi đạt danh hiệu thủ khoa của 2 trường ĐH lớn là ĐH Thủy lợi và ĐH Y Hà Nội.

>> ĐH Y Hà Nội có 17 thủ khoa đạt 29,5 điểm
>> Tra cứu điểm thi ĐH-CĐ 2013

Theo đó, Lê Xuân Hoàng đã đậu thủ khoa ĐH Thủy lợi khi đạt 28,5 điểm và ĐH Y Hà Nội với 29,5 điểm.

Chiều 29.7, trao đổi với Thanh Niên Online Hoàng cho biết em sẽ theo học ĐH Y Hà Nội vì đó là mơ ước của em.

Thủ khoa “kép” xứ Thanh sẽ theo học trường y
Lê Xuân Hoàng không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của vùng đất học xứ Thanh - Ảnh: N.M

Là con út trong gia đình có 4 anh chị em, Hoàng luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc của bố mẹ và các anh chị trong nhà, nhưng không vì thế mà Hoàng lơi là việc học.

Bà Nguyễn Thị Bàn, mẹ của Hoàng, không giấu được niềm tự hào trước thành tích của cậu con trai út: “May mắn cho vợ chồng tôi là cả 4 đứa con đều ngoan ngoãn và học giỏi. Đứa nào cũng biết tự giác trong học tập và sinh hoạt. Giờ Hoàng đạt thủ khoa, mà lại là thủ khoa của 2 trường một lúc, quả thực tôi quá bất ngờ và hạnh phúc…”.

Được biết, chị gái đầu của Hoàng đã tốt nghiệp ĐH và hiện là giáo viên THCS, chị thứ 2 cũng là giáo viên và vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành văn học, anh trai kế Hoàng hiện đã học xong năm thứ 3 Trường ĐH Y Hà Nội.

“Từ tối hôm qua đến giờ, nhiều anh em, bà con trong xóm sang chúc mừng Hoàng, ai cũng khuyên em nó đi trường Y. May là anh trai Hoàng cũng đang học trong trường, nên gia đình cũng bớt lo khi em nó phải xa gia đình đi học…”, bà Bàn nói. 

Nhìn bảng thành tích học tập của chàng trai nhỏ nhắn Lê Xuân Hoàng bất kể ai cũng phải khâm phục. Liên tục 12 năm học, Hoàng là học sinh giỏi toàn diện, kèm theo nhiều giải thưởng về thành tích học tập, như giải nhì môn toán cấp tỉnh năm lớp 9; giải nhì môn toán cấp tỉnh năm lớp 12…

Đặc biệt, năm lớp 9, Hoàng được nhà trường chọn đi thi học sinh giỏi cả 3 môn toán, lý, hóa ở cấp huyện và đều đoạt giải cao ở cả ba môn này.

Tâm sự với chúng tôi, Hoàng cho biết muốn học tốt, thi tốt mỗi học sinh cần phải tự tìm cho mình một phương pháp học tập hợp lý. Với Hoàng, ngoài giờ học trên lớp, em luôn chủ động trong lịch học ở nhà. Cụ thể buổi tối em học khoảng 2 giờ đồng hồ, chủ yếu là xem lại bài cũ để nhớ lâu. Còn buổi sáng em dành cho việc làm bài tập, tham khảo tài liệu nâng cao.

Thầy giáo Nguyễn Văn Bảo, Trường THPT Lương Đắc Bằng, H.Hoằng Hóa (giáo viên chủ nhiệm của Hoàng) chia sẻ: “Tôi không bất ngờ khi em đỗ thủ khoa. Em là học sinh ngoan, chăm chỉ và luôn chịu khó tìm tòi sáng tạo trong học tập. Suốt 3 năm bậc THPT, Hoàng luôn đạt học sinh giỏi toàn diện, vừa qua còn mang về cho trường giải nhì cấp tỉnh môn toán. Gia đình em Hoàng cũng là một gia đình hiếu học, các anh chị của Hoàng đều học rất giỏi. Nhà trường rất tự hào khi có một học sinh như em Hoàng”.

Ngọc Minh

>> Chàng thủ khoa có cuộc sống tự lập
>> Hai thủ khoa ĐH Thái Nguyên trùng ngày tháng năm sinh
>> Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng: Hai thủ khoa 30 điểm
>> Thủ khoa Trường ĐH Đồng Nai đạt 27,5 điểm
>> Đã có thủ khoa 30 điểm
>> Cô thủ khoa sẵn sàng trao đổi kiến thức
>> Cậu bé mồ côi cha trở thành thủ khoa ĐH Bách khoa TP.HCM
>> Được tuyển thẳng vẫn thi đại học, đỗ thủ khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.