Thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM tổ chức chia ca chấm thi tốt nghiệp THPT ra sao?

Bích Thanh
Bích Thanh
12/07/2021 15:11 GMT+7

Ngày 12.7, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM chính thức tiến hành với môn ngữ văn, bài thi tự luận duy nhất của kỳ thi cùng 8 môn thi theo hình thức trắc nghiệm.

Chấm thi theo ca

Theo đó, Sở GD- ĐT tổ chức 20 tổ chấm môn ngữ văn (18 giám khảo/tổ). Trước đó vào chiều hôm qua, ngày 11.7, Hội đồng chấm thi tốt nghiệp THPT đã thống nhất về đáp án, biểu điểm cho các giám khảo. Nhằm đảm bảo an toàn, giữ khoảng cách phòng chống dịch Covid-19, mỗi tổ được chia thành 2 phòng (dưới 10 giám khảo/phòng) tương đương với phòng giám khảo 1 và giám khảo 2. Quá trình sinh hoạt chung thống nhất đáp án cũng được triển khai theo từng phòng, thực hiện giãn cách.

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT, cho biết, Sở  đã thành lập Ban phòng, chống dịch Covid-19 trong hội đồng chấm thi. Các quy tắc về phòng, chống dịch tại hội đồng được Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai nghiêm ngặt, chặt chẽ đến từng cán bộ, giám khảo tham gia chấm thi. Giám khảo sẽ được chia theo ca để đến hội đồng chấm theo nhóm tổ chấm, thời gian mỗi ca lệch nhau 30 phút. Giờ ăn trưa, giờ ra về của các tổ chấm thi cũng được bố trí lệch giờ, tránh tập trung đông, đảm bảo giãn cách. Hội đồng chấm thi có nhân viên y tế túc trực và được khử khuẩn vệ sinh liên tục trong suốt thời gian công tác chấm thi diễn ra.

Trong kế hoạch triển khai chấm thi tốt nghiệp THPT khi TP thực hiện Chỉ thị 16, Sở GD-ĐT quy định, ca 1 từ 7 giờ đến 15 giờ, ăn trưa lúc 10 giờ 30, bao gồm giám khảo chấm môn ngữ văn tổ 1, 2, 3, 4. Ca 2 gồm giám khảo chấm ngữ văn tổ 17, 18 và giám khảo chấm trắc nghiệm từ 7 giờ 30 đến 15 giờ 30, ăn trưa lúc 11 giờ. Ca 3 gồm giám khảo chấm ngữ văn tổ 5 đến tổ 12, thời gian làm việc từ 8 giờ đến 16 giờ, ăn trưa lúc 11 giờ 30. Ca 4 thời gian làm việc từ 8 giờ 30 đến 16 giờ 30, ăn trưa lúc 12 giờ, gồm giám khảo chấm môn ngữ văn tổ 13 đến tổ 20 và cán bộ nhập điểm.

Theo chân đội xét nghiệm Covid-19 lưu động, gõ cửa từng nhà truy vết F0 ở TP.HCM

Tuân thủ nguyên tắc phòng dịch

Sở GD-ĐT yêu cầu, khi đến hội đồng chấm, giám khảo vào bằng 1 cổng, phải trình phiếu tham gia xét nghiệm Covid-19, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Ra về, giám khảo sẽ di chuyển theo 2 cổng để đảm bảo giãn cách.

Trong quá trình chấm thi, giám khảo bắt buộc phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như tuân thủ nguyên tắc 5K, đeo găng tay và kính chắn giọt bắn suốt thời gian làm việc, giữ đúng khoảng cách khi giao tiếp, không tập trung quá số người quy định tại mỗi phòng chấm thi.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý, khi có các biểu hiện về sức khoẻ như ho, sốt, khó thở, giám khảo phải báo ngay với các tổ chấm hoặc nhân viên y tế để được xử lý kịp thời theo quy định chuyên môn y tế.

Ông Lê Hoài Nam nhấn mạnh việc chấm thi tốt nghiệp THPT phải được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong quy chế về khâu chấm thi song song với các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các thành viên tuyệt đối không vì dịch bệnh mà xuề xoà, làm tắt hay bỏ qua một khâu nào trong quá trình chấm thi, nhất là đối với việc chấm môn tự luận, đảm bảo công bằng cho tất cả các thí sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.