Tìm về giá trị cơ bản trong giáo dục

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
23/05/2019 09:42 GMT+7

Ngày 22.5, Viện Giáo dục IRED tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp giáo dục nào cho thời loạn chuẩn?”. Theo nhà giáo dục Giản Tư Trung, giải pháp đó là tổ chức các chương trình khai phóng, là tìm về nhân tính.

Theo ông Giản Tư Trung, chúng ta đang sống trong thời 4.0 với sự bùng nổ về công nghệ, kinh tế... Thế nhưng, thời đại 4.0 không chỉ là khía cạnh công nghệ, kinh tế, chính trị… mà còn bao gồm cả khía cạnh văn hóa - khía cạnh mà cha mẹ và thầy cô, gia đình và nhà trường quan tâm nhất.
Trong cơn biến động của thời đại, mọi giá trị đều bị thách thức, nhiều chuẩn mực bị đảo lộn. Ông Trung cũng cho biết hiện nay cha mẹ và thầy cô gặp nhiều thách thức như trong việc dạy con cái và học trò.
“Nếu hỏi tôi điều gì là quan trọng nhất của giáo dục cả thế giới chứ không chỉ riêng VN trong thế kỷ này thì tôi xin nói ngay và luôn. Đó là nhân tính”, ông Trung nhấn mạnh.
Ông Trung đưa ra hai giải pháp có thể chọn lựa. Giải pháp đầu tiên là cải cách giáo dục phổ thông để có nền giáo dục khai phóng. Giải pháp thứ hai là phát triển các chương trình khai phóng trong nhà trường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.