Tin tức giáo dục đặc biệt 11.8: Năm học mới lớp 1 nhập học ra sao?

10/08/2021 21:54 GMT+7

Lớp 1 sẽ có 2 tuần nhập học trước các khối khác nhưng dịch Covid-19 hiện nay, năm học mới sắp tới học sinh khối này bắt đầu ra sao là thông tin quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên T hanh Niên ngày mai (11.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.8) còn chia sẻ với thí sinh những thông tin và lời khuyên cần thiết chuẩn bị cho giai đoạn xét tuyển sắp tới.

“Lận đận” học sinh cũ, bối rối học sinh mới

Có quá nhiều thách thức với ngành giáo dục trong 2 năm qua, khi năm học đối mới chương trình giáo dục phổ thông áp dụng năm đầu tiên với lớp 1 vào năm 2020, nhưng đến thời điểm này này, nơi chưa kết thúc năm học cũ, nơi chưa biết bắt đầu năm học mới ra sao.
Nguyên nhân khiến lớp 1 năm học vừa qua "lận đận" đến từ cả nội dung chương trình, sách giáo khoa, cộng thêm tác động khó lường của dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua.
Bài phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.8) nêu lên thực trạng của học sinh lớp 1 vừa qua đồng thời cho biết kế hoạch năm học sắp tới ra sao cho khối lớp này? Bộ GD-ĐT sẽ có phương án gì trong trường hợp bất khả kháng đối với một hoặc một số địa phương không thể cho học sinh lớp 1 đến trường đúng thời gian quy định trong năm học sắp tới?

Đã trúng tuyến phương thức khác có nên chờ xét điểm thi tốt nghiệp?

Thí sinh chuẩn bị bước vào giai đoạn xét tuyển

Độc Lập

Trong thời điểm này, nhiều thí sinh đã nhận được giấy báo trúng tuyển vào các trường bằng phương thức riêng như: xét học bạ, điểm kỳ thi đánh giá năng lực, ưu tiên xét tuyển… Trong số đó, không ít thí sinh đang phân vân chọn phương thức xét tuyển nào. Có những trường hợp đã trúng tuyển phương thức khác nhưng vẫn có tâm lý muốn chờ xét bằng phương thức truyền thống kỳ thi chung.
Các trường ĐH có nhiều phương thức xét tuyển khác nhau và thí sinh có cơ hội trúng tuyển đồng thời bằng nhiều cách. Vậy, trong trường hợp có nhiều cơ hội trúng tuyển, người học nên lựa chọn phương án nhập học nào?
Chuyên gia tuyển sinh các trường ĐH, CĐ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.