Tin tức giáo dục đặc biệt 4.8: Năm học mới sẽ bắt đầu khi nào?

03/08/2021 22:18 GMT+7

Năm học mới sẽ diễn ra thế nào khi dịch Covid-19 vẫn đang hết sức phức tạp ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước là thông tin đáng quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.8).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.8) còn thông tin kế hoạch tổ chức thi đánh giá năng lực của 2 ĐH Quốc gia: Cơ hội nào cho thí sinh xét tuyển đợt 2? Nhiều trường lên phương án tuyển sinh đặc cách; TP.HCM không tăng học phí trong năm học mới: Những câu hỏi cần Bộ GD-ĐT giải đáp trước năm học mới…

Khi trường học làm khu cách ly

Chưa bao giờ mọi thứ lại ngổn ngang như vậy khi chỉ còn gần một tháng nữa năm học mới bắt đầu.
TP.HCM và nhiều tỉnh, thành khác đang trưng dụng các trường học làm khu cách ly, điểm lấy mẫu cộng đồng, tiêm chủng vắc xin đồng thời thực hiện giãn cách xã hội trong khi năm học mới đang đến gần.
Dịch bùng phát mạnh, hàng trăm trường học ở TP.HCM đã được trưng dụng nên nói về việc chuẩn bị trường lớp cho năm học mới, lãnh đạo phòng Giáo dục một quận tại TP.HCM cho biết tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nên kế hoạch tuyển sinh bị tạm hoãn và cũng chưa có kế hoạch gì cho năm học mới trước tình hình dịch bệnh bùng phát.

Nhiều trường học ở TP.HCM hiện đang được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung, điểm lấy mẫu, tiêm vắc xin cộng đồng

NGUYỄN LOAN

Tình hình tương tự ở các địa phương khác nên phần lớn đều đang trông chờ vào kế hoạch của Bộ GD-ĐT và tùy tình hình diễn biến của dịch bệnh.
Trong khi đó, ngay tại Thủ đô Hà Nôi, trên thực tế năm học mới còn chưa kết thúc, chưa hoàn thành kiểm tra cuối kỳ năm học cũ, chưa hoàn thành tuyển sinh năm học mới nói gì đến chuyện tựu trường
Bài ghi nhận với ngồn ngộn thông tin thực tiễn khắp các địa phương trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (4.8) sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh về tình hình giáo dục trong cơn đại dịch trước thềm năm học mới.

Một trường tiểu học ở TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang được trưng dụng làm khu cách ly tập trung

ĐỖ TRƯỜNG

Bao giờ hai ĐH Quốc gia tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực?

Theo PGS Nguyễn Hoàng Hải, Phó giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH này đã chuẩn bị nhiều phương án để sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, nhằm giúp những thí sinh không thể dự 2 đợt thi tốt nghiệp có điểm để xét tuyển ĐH.
PGS Nguyễn Hoàng Hải cho biết: "Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐH Quốc gia Hà Nội đã đưa ra một số kịch bản để có phương án thích ứng. Nhưng dẫu với kịch bản nào thì cũng chỉ có thể tổ chức được kỳ thi khi địa phương, nơi có học sinh có nhu cầu thi, không còn trong trạng thái giãn cách xã hội".
Thông tin chi tiết về kỳ thi này của ĐH Quốc gia Hà Nội, kế hoạch của ĐH Quốc gia TP.HCM ra sao? Còn cơ hội cho thí sinh thi đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực? Thí sinh đặc cách tốt nghiệp còn những lựa chon nào?... Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.