Tiếp tục giãn cách xã hội, tuyển sinh lớp 1, lớp 6 có bị ảnh hưởng ?

03/08/2021 09:00 GMT+7

TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến ngày 14.8 nên việc tuyển sinh lớp 1, lớp 6 ở các quận, huyện cũng bị tác động.

Nhiều quận, huyện cho biết kế hoạch tuyển sinh tuyển sinh lớp 1, lớp 6 sẽ tạm hoãn cho đến khi TP.HCM hết giãn cách và tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Sẽ thực hiện các công đoạn cuối tuyển sinh lớp 1, lớp 6 khi hết giãn cách

Là một trong những địa bàn có nhiều dân nhập cư nhất của TP.HCM, lãnh đạo Phòng Giáo dục Q.Bình Tân cho biết việc tuyển sinh theo hình thức trực tuyến đối với học sinh (HS) trong diện phân tuyến đã hoàn tất. Tuy nhiên, có nhiều phụ huynh đăng ký tạm trú sau thời gian các phường thống kê số HS trong độ tuổi đến trường nên hội đồng tuyển sinh sẽ còn cập nhật danh sách cho đến khi Sở GD-ĐT hướng dẫn việc tuyển sinh trong điều kiện bình thường mới, chính thức bước vào năm học mới.

Hiện công tác tuyển sinh hầu hết đã xong, còn khâu quan trọng cuối cùng là phụ huynh mang hồ sơ tới trường nhập học cho con. Nhưng để thực hiện được khâu này thì chỉ chờ đến khi TP.HCM hết giãn cách mới làm được và năm học tới có thể bắt đầu chậm hơn so với lịch khai giảng
những năm trước đây

NGUYỄN TRÍ DŨNG, Trưởng phòng GD-ĐT H.Bình Chánh

Ông Ngô Văn Tuyên, Trưởng phòng Giáo dục Q.Bình Tân, cho hay hiệu trưởng các trường có thể chủ động xếp lớp, phân công biên chế giáo viên cho từng lớp… Sau đó, thông báo để phụ huynh HS biết con em học lớp, chương trình ngoại ngữ nào, học 2 buổi hay một buổi, có bán trú hay không?
Tương tự tại Q.Tân Bình, lãnh đạo Phòng Giáo dục thông tin, do quận thực hiện nguyên tắc phân tuyến HS lớp 6 căn cứ theo trường tiểu học đóng trên cùng địa bàn nên hồ sơ HS đã được chuyển đến các trường THCS theo quy định. Đến nay phụ huynh đã đăng ký thủ tục nhập học và lựa chọn các chương trình ngoại ngữ trên hệ thống tuyển sinh trực tuyến. Các trường THCS đã có danh sách HS của mình.
Riêng đối với lớp 1, nhiều phụ huynh về quê, chưa tiếp cận tuyển sinh trực tuyến nên sau thời gian giãn cách xã hội, phụ huynh trở lại thành phố làm việc, các phường sẽ hướng dẫn để phụ huynh làm thủ tục đăng ký nhập học cho con em.
Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, ông Trần Trọng Khiêm, Phó phòng Giáo dục Q.Tân Phú, cho biết việc tuyển sinh đầu cấp hiện đang tạm dừng theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT. Về tiến độ thực hiện, ông Khiêm nói rằng hội đồng tuyển sinh quận đã phân chỉ tiêu cụ thể cho từng phường vào từng trường học. Hiện các phường đã tiếp nhận thông tin HS. Hết thời gian giãn cách, các trường, các phường sẽ thực hiện công đoạn cuối cùng trong quy trình tuyển sinh đầu cấp là lập danh sách và phát giấy gọi HS nhập học. Lúc này, phụ huynh chỉ cần quét mã QR có trên giấy gọi nhập học để khai báo thông tin và hoàn tất thủ tục.

Bác sĩ ơi! Có nên mua bình oxy, máy thở trữ tại nhà | Trò chuyện cùng chuyên gia trong đại dịch

Năm học tới có thể bắt đầu chậm hơn

Điều chỉnh thời gian huy động học sinh ra lớp kết thúc trước ngày 15.8

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM, căn cứ vào thực tế công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở đã trình UBND TP phương án tuyển sinh trong đó điều chỉnh thời gian tuyển sinh lớp 1 và lớp 6. Theo đó, điều chỉnh thời gian huy động HS ra lớp kết thúc trước ngày 15.8. Các quận, huyện chủ động triển khai tuyển sinh trực tuyến, điều chỉnh thời gian thực hiện tại địa phương.
Bích Thanh
Vì dịch bệnh, năm nay nhiều quận, huyện đã lần lượt áp dụng tuyển sinh theo hình thức trực tuyến. Nhiều nơi như Bình Tân, Bình Chánh… dù là năm đầu tiên áp dụng, nhưng việc tuyển sinh trực tuyến đã được thực hiện trôi chảy. Hiện hầu hết phụ huynh ở các quận, huyện, TP.Thủ Đức đã đăng ký cho con qua phần mềm tuyển sinh và đã có kết quả tuyển sinh, phân tuyến về các trường.
“Hiện công tác tuyển sinh hầu hết đã xong, còn khâu quan trọng cuối cùng là phụ huynh mang hồ sơ tới trường nhập học cho con. Nhưng để thực hiện được khâu này thì chỉ chờ đến khi TP.HCM hết giãn cách mới làm được và năm học tới có thể bắt đầu chậm hơn so với lịch khai giảng những năm trước đây, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT H.Bình Chánh, nói.
Quận Bình Tân cũng đã phân tuyến HS để tuyển sinh lớp 1, lớp 6 từ tháng 5 và các phường đã phát phiếu gọi trẻ vào lớp. Riêng P.An Lạc, là “điểm nóng” bùng phát dịch Covid-19 từ đầu mùa dịch cho đến nay nên chưa kịp phát giấy gọi trẻ vào lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.