Tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai 16.7: Bộ GD-ĐT nói gì về quy chế tiến sĩ?

15/07/2021 21:45 GMT+7

Bộ GD-ĐT nói gì khi nhiều ý kiến cho rằng quy chế đào tạo tiến sĩ mới là một bước lùi so với quy chế ban hành năm 2017? Đây là thông tin cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (16.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.7) còn ghi nhận một số trường đại học cho thí sinh đăng ký nhập học trực tuyến khi nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội; Hoạt động tuyển sinh đầu cấp trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Liệu có tình trạng nở rộ đào tạo tiến sĩ?

Trong những ngày qua, trong giới khoa học có nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT. Có ý kiến còn cho rằng quy chế mới là một bước lùi so với quy chế ban hành năm 2017 khi không bắt buộc tiến sĩ phải có công bố quốc tế.
Trao đổi với Thanh Niên, PGS Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết theo cách tiếp cận mới, Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ mà Bộ GD-ĐT mới ban hành (Quy chế 18) khẳng định nghiên cứu khoa học là một thành phần chính yếu, bắt buộc trong chương trình đào tạo tiến sĩ, yêu cầu nghiên cứu sinh dành thời gian tập trung học tập, nghiên cứu và sinh hoạt chuyên môn tại đơn vị chuyên môn như một giảng viên trợ giảng, nghiên cứu viên cơ hữu của cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, nghiên cứu sinh phải thực hiện theo kế hoạch học tập, nghiên cứu toàn khóa đã được người hướng dẫn, đơn vị chuyên môn và cơ sở đào tạo phê duyệt.
Bài trao đổi trong tin tức giáo dục trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ có những phân tích cụ thể trước vấn đề đang được nhiều nhà khoa học Việt Nam quan tâm.

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển bằng học bạ trực tiếp. Trong giai đoạn giãn cách xã hội, nhiều trường nhận hồ sơ nhập học trực tuyến

Đào Ngọc Thạch

Sẽ có nhiều trường đại học cho thí sinh nhập học trực tuyến?

Vừa qua Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM mở hệ thống cho thí sinh  trúng tuyển đăng ký nhập học trực tuyến nên nhiều thí sinh đã quyết định nhập học, đóng học phí, chuẩn bị trở thành tân sinh viên ngay trong thời gian vẫn đang phong toả, không thể ra ngoài.
Dịch Covid-19 ngày càng phức tạp và lan ra nhiều tỉnh thành, trước tình hình đó, một số trường ĐH đã lên phương án cho thí sinh nhập học bằng hệ thống trực tuyến để tạo sự an tâm cho thí sinh.
Tin tức giáo dục đặc biêt trên báo in Thanh Niên ngày mai (16.5) sẽ giúp thí sinh biết các trường tiến hành cho thí sinh nhập học trực tuyến ra sao? Dự kiến sẽ có nhiều trường thực hiện hình thức này?....
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.