Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in hôm nay 8.5.2020

08/05/2020 07:30 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niênhôm nay ngày 8.5.2020 ghi nhận ý kiến của giáo viên, về đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT mà bộ GD-ĐT vừa công bố

Trên báo in Thanh Niên ngày 8.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Giáo viên, học sinh thở phào với quy định không bắt buôc đeo khẩu trang, bật điều hòa. Bộ GD-ĐT điều chỉnh Quy chế tuyển sinh ĐH như thế nào sau phản ứng của dư luận cho rằng Điều 12 trong dự thảo cản trở quyền tự chủ của các trường ?

Giáo viên nhận xét gì về đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT năm 2020?

Ngày 7.5, Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ở tất cả các môn, giáo viên đều có chung nhận xét cấu trúc đề quen thuộc và độ khó đã giảm rõ so với đề năm 2019 và đề tham khảo công bố tháng 4.2020 vừa qua.
Bài phân tích trên báo in Thanh Niên ngày  hôm nay sẽ nêu rõ những nhận xét của giáo viên về từng môn, bài thi đề tham khảo Bộ GD-ĐT vừa công bố.

Không bắt buôc đeo khẩu trang, bật điều hòa: “Chúng tôi rất mừng” 

Hôm nay khi Bộ GD-ĐT có văn bản gửi các trường trong đó không còn quy định bắt học sinh đeo khẩu trang, giãn cách, lớp học có thể bật điều hòa…, nhiều trường học đã bắt đầu nới lỏng các quy định để học sinh, giáo viên “dễ thở” hơn khi đến trường.
Ngày 7.5 ghi nhận phóng viên Thanh Niên, hầu hết các trường học ở Hà Nội đã không còn bắt buộc học sinh  đeo khẩu trang trong lớp học.
Một số trường thậm chí đã đưa việc học sinh  đeo khẩu trang thường xuyên thành “tiêu chí xếp loại thi đua” của mỗi lớp thì ngày 7.5 cũng đã thông báo bãi bỏ nội quy mang tính thời vụ này.

Nhiều trường học đã bắt đầu nới lỏng các quy định để học sinh, giáo viên “dễ thở” sau khi Bộ GD-ĐT có quy định mới không bắt buộc đeo khẩu trang, giãn cách học sinh...

Đậu Tiến Đạt

Còn tại TP.HCM, ông Đinh Minh Hòa, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực (Q.Gò Vấp) , cho biết: “Thật sự học sinh đi học lại trong những ngày này thời tiết rất nóng, cả cô và trò vừa dạy vừa học mà mồ hôi chảy đầm đìa, dùng quạt điện thì không làm sao mát hết được cả phòng, nên khi có thông tin có thể dùng điều hòa thì chúng tôi rất mừng".
Bỏ quy định giãn cách trong trường học cũng đã “cởi trói” cho các trường rất nhiều trước áp lực từ tuần sau học sinh các khối quay trở lại học tập. Ngoài ra còn  là vấn đề lo lắng việc giáo viên phải quá tải, chi phí trả phụ trội cho giáo viên… Tất cả những điều này sẽ được ghi nhận trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên hôm nay. 

Quy chế tuyển sinh ĐH sẽ giảm bớt điều kiện về thi riêng

Báo Thanh Niên số ra ngày 7.5 đăng bài Dự thảo Quy chế tuyển sinh 2020: Làm khó các trường đại học!, trong đó phản ánh ý kiến  nhiều trường ĐH cho rằng điều 12 quy định không khả thi về bảo đảm chất lượng với các kỳ thi do các trường tổ chức riêng
Chiều 7.5, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết sau khi tiếp thu ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các cơ sở giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh một số điều kiện để tổ chức thi riêng.
Theo ông Phúc, với tinh thần tạo điều kiện cho các cơ sở đào tạo có nhu cầu thi riêng để tuyển sinh, đồng thời đảm bảo tính khả thi, chất lượng tuyển sinh, dự thảo quy chế đã hoàn thiện theo hướng đưa ra quy định các điều kiện một cách gọn gàng hơn, nhưng phải đáp ứng chất lượng cần thiết.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên hôm nay sẽ thông tin về điều chỉnh này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.