Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 11.11.2020

10/11/2020 21:22 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.11.2020 phản ảnh thực trạng nhiều sinh viên ra trường làm việc trái ngành.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 11.11.2020 còn là những câu chuyện khó khăn của thầy và trò ở các vùng bão lũ.

Ngành nào nhiều sinh viên ra trường làm trái ngành? 

Theo số liệu các trường đại học công bố về tình hình việc làm sinh viên sau khi tốt nghiệp, có những ngành tỷ lệ người học ra trường làm việc không phù hợp chiếm tới 40-50%.
Theo báo cáo kết quả sinh viên tốt nghiệp năm 2018 của Trường ĐH Sài Gòn, trong số 1.566 sinh viên có việc làm chỉ có trên 55% cho rằng đúng chuyên ngành đào tạo; 23,5% liên quan ngành đào tạo và gần 21% không liên quan đến ngành học. Tỷ lệ sinh viên làm việc không đúng ngành đào tạo của ngành công nghệ kỹ thuật môi trường trên 55%, khoa học môi trường có gần 72% người được khảo sát cho biết đang làm việc không liên quan ngành học, khoa học thư viện tỷ lệ này là 60% …
Ngành luật của Trường ĐH Thương mại gần 40% sinh viên tốt nghiệp năm 2018 có việc làm không liên quan ngành đào tạo….
Tình trạng tương tự ở một số ngành của nhiều trường khác. Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.11), bạn đọc sẽ có thêm thông tin vì sao dẫn đến thực trạng này cũng như cách khắc phục.

Giáo viên mất nhà sau lũ quét

Nhiều giáo viên ở huyện vùng cao Phước Sơn (Quảng Nam) đã không còn nhà để về sau những trận lũ cuốn bởi bão số 9.

Nhà của một giáo viên ở xã Phước Thành, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) bị lũ cuốn trôi giờ còn lại nền móng

Nam Thịnh

Hơn 1 tuần sau cơn lũ quét xảy ra vào chiều 28.10, cô giáo Hồ Thị Thùy Dung (người Giẻ Triêng, 29 tuổi), dạy ngữ văn Trường Phổ thông dân tộc nội trú H.Phước Sơn, vẫn chưa thể về lại nhà. Nhà cô nằm trong số gần 50 ngôi nhà ở thôn 2 (xã Phước Thành, H.Phước Sơn) bị lũ cuốn trôi.
Cách nhà cô Dung 100 m là căn nhà gỗ rộng 50 m2 của cô Bạch Thị Thu Hà (38 tuổi), giáo viên Trường mầm non liên xã Kim Thành Lộc. “Dù nhà không bị cuốn trôi, nhưng bùn đất vùi lấp gần một mét, mái bị sập, ván xung quanh hư hỏng. Tài sản bị cuốn trôi hoặc vùi trong bùn đất”, cô Hà nói.
Còn nhiều câu chuyện đau lòng khác của các giáo viên vùng bão lũ cũng như những gian nan của học sinh vùng cao khi đường đến trường bị cuốn trôi, trường học đóng cửa sau lũ sẽ được phóng viên phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.