Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.5.2020

11/05/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.5.2020 phản ảnh tình hình học sinh mầm non và tiểu học trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học vì dịch Covid-19 .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.5. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Học sinh đi học trở lại: Việc tổ chức thi và kiểm tra ra sao?

Học sinh trở lại trường hơn mong đợi !

Hôm nay, 11.5, gần 1.900 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã chính thức mở cửa đón học sinh trở lại trường sau hơn 3 tháng nghỉ học chống dịch Covid-19. Trong khi đó, học sinh tiểu học tất cả các khối lớp ở TP.HCM đều đã trở lại trường.
Ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết theo thống kê cuối ngày 11.5, tỷ lệ trẻ mầm non trên toàn thành phố đến trường buổi đầu tiên đạt 85,1%; học sinh tiểu học đạt 98,8% . Ở nhiều trường, tỷ lệ này còn cao hơn. Đây là điều bất ngờ với phần lớn với các giáo viên mầm non tại Hà Nội.
Còn tại TP.HCM, sáng nay học sinh tất cả các khối lớp tiểu học đã háo hức quay lại trường. Nhiều em không khỏi vui mừng khi gặp lại bạn bè, thầy cô. Ban giám hiệu các trường cũng đã lên kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho các học sinh không theo học trực tuyến trong thời gian nghỉ dịch vừa qua.
Tuy nhiên, mong muốn của tất cả các phụ huynh có con học mầm non và tiểu học là trường tổ chức học 2 buổi và có bán trú để tiện việc đưa đón nhất là khi thời tiết nắng nóng. Yêu cầu này sẽ được các trường đáp ứng như thế nào? Bạn đọc sẽ có được thông tin này trong phần tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.5).

Tỷ lệ học sinh tiểu học, mầm non Hà Nội đến trường ngày đầu tiên cao hơn mong đợi

Tuệ Nguyễn

Thi và kiểm tra ra sao khi học sinh học lại ?

Trước đây, khi chưa có những điều chỉnh Thông tư 58 về kiểm tra đánh giá học sinh trung học, giáo viên Võ Kim Bảo, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM), cho biết dự kiến học sinh sẽ liên tục làm các bài kiểm tra một tiết ngay khi trở lại trường sau thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Còn một giáo viên dạy THPT tại TP.HCM thì ví von : “Nếu giữ nguyên số cột điểm của các môn học trong học kỳ 2 thì học sinh chỉ vào lớp để… kiểm tra không thôi cũng không thể kịp. Lúc đó áp lực đè lên vai nhà trường và học sinh sẽ rất kinh khủng”.
May mắn là điều này sẽ không xảy ra.
Vậy học sinh khi trở lại trường sẽ học và kiểm tra như thế nào? Có giảm tải? Có tạo áp lực?... Bài phản ảnh và phân tích trên tin tức giáo dục đặc biệt báo in Thanh Niên ngày mai sẽ chuyển tải thông tin này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.