Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 12.9.2020

11/09/2020 22:17 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.9.2020 thông tin với thí sinh những cơ hội xét tuyển vào đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 12.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận và đưa ra lời khuyên nhằm giúp thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển vào đại học, nhất là những thí sinh điểm cao mà chưa trúng tuyển vào các trường,ngành mong muốn bằng các phương thức khác.

Cơ hội còn nhiều nhưng…

Trước tình hình thí sinh xác nhận nhập học của nhiều phương thức khác nhau, các trường đại học quyết định tăng chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT so với đề án đã công bố từ đâu. Như vậy, cơ hội trúng tuyển của thí sinh bằng phương thức này đã tăng lên.
Có trường còn 40% nhưng cũng có trường còn trên 90%. Cho dù khi điều chỉnh, các trường có tăng điểm sàn xét tuyển so với đế án ban đầu nhưng theo một số chuyên gia tuyển sinh, chỉ tiêu xét điểm thi tốt nghiệp THPT nhiều nên áp lực cạnh tranh giữa các thí sinh không quá lớn.
Thí sinh có thể tìm thấy chi tiết thông tin về những điều chỉnh này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (12.9)

Nên đăng ký thêm nhiều phương thức khác

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM

Đào Ngọc Thạch

Cũng theo các chuyên gia tuyển sinh, dù số lượng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT còn nhiều, cơ hội trúng tuyển vẫn còn lớn nhưng cần lưu ý rằng năm nay điểm thi cao, các trường gọi trúng tuyển cũng không thể quá nhiều, nên điểm chuẩn có thể sẽ tăng.
Đặc biệt do năm nay thêm nhiều trường công lập xét tuyển bằng phương thức điểm học bạ nên để tăng cơ hội, thí sinh nên nộp bằng nhiều phương thức khác nhau.
Xem tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, thí sinh sẽ tìm thấy lời khuyên để tăng cơ hội trúng tuyển, đặc biệt với các thí sinh điểm còn rất cao nhưng nguy cơ không trúng tuyển vào các nguyện vọng đã đăng ký trước đó rất lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.