Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 14.5

13/05/2021 21:40 GMT+7

Sở GD-ĐT lý giải vì sao cho học sinh nghỉ hè sớm dù chưa thi kết thúc học kỳ là vấn đề được quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.5) còn nêu những lời khuyên của các chuyên gia cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển vào đại học bằng phương thức trực tuyến.

Chưa làm bài kiểm tra cuối năm, học sinh đã nghỉ hè

UBND TP.Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT, cho phép điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021, học sinh các cấp nghỉ hè từ ngày 15.5, bài kiểm tra học kỳ chỉ thực hiện trực tiếp khi đến trường.
Nhiệm vụ năm học còn lại sẽ thực hiện vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch bệnh ổn định, học sinh có thể đến trường.
Trước nhiều băn khoăn của phụ huynh, học sinh về việc cho học sinh nghỉ hè rồi hết dịch mới đến trường kiểm tra học kỳ thì học sinh sẽ “rơi rụng” kiến thức, Sở GD-ĐT Hà Nội khẳng định có thời gian để học sinh ôn tập tại trường trước khi kiểm tra. Cụ thể, thời gian tiến hành ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học sinh nghỉ hè sớm so với kế hoạch năm học đã quy định (số ngày nghỉ hè sớm 14 ngày) nên các trường có 14 ngày để vừa ôn tập, vừa kiểm tra, đánh giá học sinh.
Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.5) Sở GD-ĐT Hà Nội lý giải về quyết định cho học sinh nghỉ hè từ ngày 15.5 khi chưa làm bài kiểm tra cuối năm đồng thời cho biết thông tin về việc có lùi hay không kỳ thi tuyển sinh lớp 10 .

Chỉnh sửa, bổ sung nguyện vọng trực tuyến thế nào?

Thí sinh vẫn còn thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học theo phương thức trực tuyến

Đào Ngọc Thạch

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, cho đến ngày 16.5, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH bằng hình thức trực tuyến.
Bài tổng hợp từ chương trình tư vấn trực tuyến của Báo Thanh Niên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp thí sinh biết những lưu ý quan trọng khi đăng ký xét tuyển vào trường đại học trong thời gian này bằng phương thức trực tuyến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.