Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 14.8.2020

13/08/2020 23:40 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.8.2020 nêu lên thực trạng xảy ra lâu nay trong giới khoa học Việt Nam: Thuê viết bài báo đăng trên tạp chí khoa học quốc tế.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn cung cấp thông tin ban đầu về điểm thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM. Những ngành nghề nào có nhu cầu tuyển dụng cao dù đang dịch Covid-19?

Từ 30 - 200 triệu đồng/bài báo 

Chỉ cần có tiền là có thể thuê viết bài báo khoa học được giới thiệu đạt chuẩn Scopus, ISI công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế. Vấn đề đặt ra là đã bao nhiêu người có học hàm, học vị tại Việt Nam từng giao dịch tại “thị trường ngầm” viết thuê bài báo khoa học?
Hiện có nhiều trang web chuyên viết thuê bài báo khoa học hoạt động công khai với rất nhiều dịch vụ: Viết thuê tiểu luận chuyên ngành, đề cương, thu thập dữ liệu online, viết thuê luận văn thạc sĩ, chỉnh sửa dữ liệu… Trong đó đặc biệt nhất là hỗ trợ công bố các tạp chí khoa học quốc tế  đạt chuẩn ISI hay Scopus.
Mỗi bài báo khách thuê viết và công bố theo xếp hạng tạp chí trong nước có giá 8 triệu đồng, bài đăng tạp chí nước ngoài tùy chất lượng từ 30 - 200 triệu đồng.
Một PGS-TS của ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ thẳng thắn hiện nay có không ít giảng viên ở nhiều trường đại học mua bài của người khác hoặc “ghép tên - trả tiền” để có tên trên các công bố quốc tế. “Có trường đại học còn lấy danh sách các giáo sư nước ngoài gắn tên vào thành người của trường mình, trả mỗi bài từ 80-15 triệu đồng. Giảng viên làm điều này để được làm GS, PGS, được thưởng. Còn trường đại học làm để được thăng hạng... Thật buồn vì không ít người đang 'kinh doanh khoa học' ", vị PGS này chia sẻ.
Những câu chuyện “mua bán” bài báo khoa học quốc tế rất bất ngờ với người ngoài cuộc nhưng không xa lạ trong cộng đồng nghiên cứu khoa học của Việt Nam sẽ được phóng viên tìm hiểu và ”kể lại” cho độc giả trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (14.8).

Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT

Tuyết Mai

Sẽ có nhiều điểm 9 môn văn tốt nghiệp THPT?

Ngày 13.8, các địa phương trên cả nước bước sang ngày thứ hai chấm thi tốt nghiệp THPT. Tại TP. HCM, một trong những địa phương có số lượng lớn bài thi, công việc chấm thi hết sức nghiêm ngặt, chặt chẽ, mà theo nhận xét của nhiều giám khảo là “căng” hơn mọi năm.
Chỉ với ngày chấm đầu tiên hôm nay, hội đồng chấm thi tại TP.HCM đã có nhiều bài điểm 9 môn văn. Những bài này điểm cao là do thí sinh làm tốt phần đọc hiểu (trọn 3 điểm) và câu nghị luận văn học từ 4 điểm trở lên.
Cụ thể tình hình chấm thi môn văn trong những ngày đầu tiên ra sao ? Giám khảo nhận xét gì về đáp án của Bộ GD-ĐT?... Những thông tin đáng quan tâm này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Một thông tin cần thiết khác cho bạn đọc là những ngành nghề hiện có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng lớn từ nay đến cuối năm cũng sẽ được đăng tải trong tin tức giáo dục đặc biệt.

Không ít thí sinh lo lắng về môn Ngữ văn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.