Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 18.6.2020

17/06/2020 23:15 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.6.2020 chia sẻ lời khuyên của lãnh đạo Bộ GD-ĐT về việc xác định tổ hợp khi đăng ký xét tuyển vào đại học.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 18.6. 2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Vững tâm lý bước vào mùa thi. Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp trong 10 năm tới. Chương trình học bổng học giả Fulbright Việt Nam 2021

Thí sinh nên chọn tổ hợp xét tuyển nào?

Từ ngày 15 - 30.6 là thời gian thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký xét tuyển vào ĐH.
Mặc dù năm 2020 chưa có đầy đủ về số liệu các tổ hợp môn nhưng theo thống kê của Bộ GD-ĐT, các năm 2018 và 2019 cho thấy, các trường sử dụng trên 150 tổ hợp để xét tuyển. Nhưng 5 tổ hợp xét tuyển truyền thống (A00, D01, A01, B00, C00) luôn chiếm trên 90% nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Hơn 140 tổ hợp khác có thí sinh đăng ký nhưng chỉ chiếm gần 10% số nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Nhiều tổ hợp do các trường đưa ra không có, hoặc có rất ít thí sinh đăng ký. Năm 2018 và 2019 có trên 85,5% thí sinh trúng tuyển ở 5 tổ hợp truyền thống đã nêu.
Trước thực tế này, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã có những lời khuyên gì cho thí sinh trước khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH? Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (18.6) sẽ cung cấp thông tin này cho thí sinh.

Học sinh tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu trao đổi với các chuyên gia trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên diễn ra trong tháng 1.2020

Đào Ngọc Thạch

Vượt qua nỗi lo mùa thi

Đối với các sĩ tử, tâm lý trong mùa thi là vô cùng quan trọng. Việc chuẩn bị tâm lý tốt có ảnh hưởng tích cực mạnh mẽ đến phong độ học tập và kết quả làm bài thi của sĩ tử. Trong mùa thi, thí sinh sẽ gặp phải các trường hợp như suy giảm trí nhớ, tiếp thu kiến thức và phân tích thông tin chậm. Điều này sẽ khiến việc ôn thi trở kém hiệu quả. Bên cạnh đó căng thẳng kéo dài sẽ tác động đến tinh thần và sức khoẻ của thí sinh khi đi thi. Đã có một số trường hợp thí sinh dù có nền tảng kiến thức tốt nhưng không vượt qua được căng thẳng dẫn đến không giữ được phong độ ổn định khi làm bài thi. Và nhiều trường hợp còn gặp phải hội chứng rối loạn lo âu… 
Năm nay, sự lo lắng càng tăng khi học sinh nghỉ học kéo dài để phòng dịch Covid-19, thời gian học và ôn thi ngắn lại. 
Làm thế nào để thí sinh vượt qua nỗi lo mùa thi? Chuyên gia tâm lý sẽ cho thí sinh những lời khuyên cần thiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Ngoài ra, trên tin tức giáo dục đặc biệt còn thông tin về định hướng chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp trong 10 năm tới và chương trình học bổng chương trình học giả Fulbright Việt Nam 2021. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.