Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 19.9.2020

18/09/2020 22:15 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.9.2020 thông tin rõ về những thay đổi trong kiểm tra, đánh giá học sinh THCS và THPT bắt đầu áp dụng từ năm học này .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 19.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có dự kiến về thay đổi thi tốt nghiệp THPT từ năm 2020. Ai sẽ chọn sách giáo khoa cho học sinh từ năm học sau?…

Chấm dứt đề kiểm tra của lớp này khó hơn lớp khác

Bắt đầu từ tháng 11 tới, sẽ có nhiều thay đổi trong kiểm tra, đánh giá học sinh THCS, THPT theo hướng vì sự tiến bộ của học sinh.
Thực tế hiện nay số đầu điểm của học sinh THCS, THPT rất nhiều. Ông Sái Công Hồng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho hay có nơi học sinh lớp 9 có tới 49 lượt đầu điểm trong 1 năm học. “Kiểm tra nhiều, liên tục như thế nhưng lại chưa đánh giá được thực chất năng lực của người học, lại gây áp lực quá lớn cho các em. Do vậy, việc giảm số đầu điểm là rất cần thiết”, ông Hồng nhận định. Vì vậy, theo ông Hồng, việc thay đổi cách kiểm tra, đánh giá để áp dụng ngay trong năm học này là vấn đề hết sức bức thiết, không thể chờ đến khi thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.
Theo đó, quy định mới không khống chế số lần kiểm tra, đánh giá thường xuyên nhằm đánh giá vì sự tiến bộ của người học nhưng đa dạng hình thức đánh giá như trực tuyến; qua hỏi đáp, viết, thuyết trình, sản phẩm học tập… Kiểm tra viết trong đánh giá thường xuyên có thể 15 phút, 30 phút và 45 phút…
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất, quy định mới sẽ chấm dứt tình trạng đề kiểm tra lớp này khó hơn lớp khác cũng như tránh được những việc tiêu cực như ép học sinh học thêm chỉ vì giáo viên đó ra đề.
Những phân tích cặn kẽ về những thay đổi ảnh hưởng lớn đến việc đánh giá, kiểm tra học sinh THCS, THPT sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.9)

Thi tốt nghiệp THPT ra sao khi thay đổi kiểm tra, đánh giá?

Sẽ có thay đổi về thi tốt nghiệp THPT sau năm 2020

Ngọc Dương

Thi tốt nghiệp THPT ra sao khi thực hiện theo cách thức kiểm tra, đánh giá mới là câu hỏi nhiều người quan tâm.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, kỳ thi năm 2020 đã được giao về cho địa phương với cách ra đề theo chuẩn đầu ra của chương trình, chứ không ra đề nhằm 2 mục tiêu như kỳ thi THPT trước đây. Nhờ vậy, kết quả thi đã phản ánh đúng hơn chất lượng dạy học ở phổ thông, phù hợp với mục tiêu đích của kỳ thi với tên gọi thi tốt nghiệp THPT.
Cụ thể về sự thay đổi này thế nào sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (19.9). Ngoài ra, trong nội dung này còn có thông tin về chuyển giao quyền chọn sách giáo khoa từ trường sang UBND cấp tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.