Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.2.2020

27/02/2020 17:11 GMT+7

Nhiều tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.2.2020 liên quan đến việc đi học lại của học sinh, ký túc xá chuẩn bị đón sinh viên trở lại trường...

Trên báo in Thanh niên ngày mai 28.2.2020 có những tin tức giáo dục đặc biệt: Văn bản của Bộ GD-ĐT gửi cho chủ tịch UBND các địa phương nói gì về viêc học sinh đi học trở lại, các ký túc xá chuẩn bị cho sinh viên trở lại trường ra sao, nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin trong thời gian tới, học sinh cuối cấp thi ra sau khi nghỉ học vì dịch Covid-19

Học sinh đi học trở lại?

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19 ngày 27.2, về vấn đề đi học trở lại của học sinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, thành phố xem xét việc cho học sinh nghỉ học trong khung chương trình mà Bộ đã công bố. Bộ GD-ĐT thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.
Trước yêu cầu này, Bộ GD-ĐT cũng có văn bàn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành. Vậy các địa phương sẽ lên kế hoạch nào để đón học sinh trở lại.
Tin tức giáo dục đặc biệt này sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.2

Vệ sinh trường lớp chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại

Phạm Hữu

Học sinh cuối cấp biến bất lợi thành lợi thế

Các giáo viên cho rằng trong thời điềm này, học sinh cuối cấp nên biến bất lội thành có lợi từ việc nghỉ học do dịch Covid-19. Chẳng hạn tự đề ra thời khóa biểu riêng cho bản thân và tập trung học những môn học là môn xét tổ hợp khối thi của mình. Bên cạnh việc dành thời gian chủ yếu để ôn lại những bài đã học và nghiên cứu những bài tập nâng cao, học sinh cần chủ động tự làm thêm bài, tìm hiểu sâu hơn về bài học thông qua các trang học tập trực tuyến. Trong trường hợp có thắc mắc thì liên hệ thầy cô hoặc trao đổi với bạn bè để được giải đáp, chia sẻ.

Ký túc xá ra sao trước ngày sinh viên đi học lại?

Trước thông tin nhiều trường sẽ cho sinh viên đi học trở lại vào ngày 2.3, phóng viên Báo Thanh Niên đã đến một số ký túc xá tại TP.HCM ghi nhận về tình hình công tác chuẩn bị phòng dịch Covid-19 nhằm đảm bảo cho sinh viên có một môi trường nội trú an toàn khi trở lại trường học tập.

Các chuyên gia tham dự chương trình tư vấn tại Báo Thanh Niên

Đào Ngọc Thạch

Những lưu ý nào khi chọn học nhóm ngành công nghệ thông tin?

Chuyên gia từ các trường đại học, cao đẳng đã chia sẻ, cung cấp nhiều thông tin quan trọng, hữu ích cho các thí sinh mong muốn vào học khối ngành công nghệ và công nghệ thông tin tại chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến “Chọn ngành học tương lại với nhóm ngành công nghệ - công nghệ thông tin”. Đây là nhóm ngành học đang nhận được những ưu đãi của nhà nước.
Vậy khi chọn học ngành này, thí sinh cần có những lưu ý gì ? Đây là một trong những nội dung trong các tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.