Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.7.2020

27/07/2020 23:58 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.7.2020 ghi nhận các địa phương chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT ra sao khi dịch Covid-19 lan ra cộng đồng?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 28.7.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có thông tin về dự đoán điểm chuẩn lớp 10 tại TP.HCM sau khi thí sinh đã biết kết quả thi.

Nhiều phương án đảm bảo an toàn cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Các địa phương sẽ lên kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp THPT như thế nào cho an toàn sau khi phát hiện một số bệnh nhân dương tính với Covid-19 trong cộng đồng? Đây là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh lớp 12 năm nay quan tâm.
Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng cho biết bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Hà Nội yêu cầu cả 143 điểm thi đều phải bố trí phòng cách ly. Tại các điểm thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM, giáo viên sẽ đo thân nhiệt cho tất cả các thí sinh, sàng lọc thí sinh có dấu hiệu dịch tễ để có phương án xử lý kịp thời. Quảng Nam dự kiến dùng cả xe chuyên dụng đưa đón thí sinh… Các địa phương khác đều đã lên phương án để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tuy nhiên, đại diện các địa phương cho biết dù chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất nhưng việc xử lý tình huống liên quan đến Covid-19 có ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh thì vẫn phải chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ GD-ĐT.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.7), phóng viên sẽ trao đổi với Bộ GD-ĐT để giái đáp những băn khoăn này của các trường. Đồng thời cũng thông tin trường hợp phải cách ly do giãn cách xã hội, thí sinh có được dự thi? Trường hợp nào thí sinh sẽ được đặc cách thi tốt nghiệp?

Bộ GD-ĐT thông báo vẫn tổ chức thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch Covid-19

Điểm chuẩn vào lớp 10 tại TP.HCM sẽ tăng đến mức nào?

Thí sinh TP.HCM xem điểm thi lớp 10

Đào Ngọc Thạch

Dựa vào kết quả điểm thi lớp 10 đã được Sở GD-ĐT TP. HCM công bố hôm nay, có thể thấy mặt bằng điểm thi tăng, từ đó dự kiến điểm chuẩn cũng sẽ tăng.
Từ đây, các chuyên gia dự đoán điểm chuẩn cho từng tốp trường THPT. Chẳng hạn những trường tốp 1 như Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học Thực hành (Trường ĐH Sư phạm TP.HCM), Trần Phú, Bùi Thị Xuân… điểm chuẩn có thể tăng từ 1 đến 1,5 điểm. Những trường tốp 2 như Phú Nhuận, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du, Nguyễn Hữu Huân… tăng khoảng 2 điểm…

Có điểm thi lớp 10 TP.HCM, thí sinh cần làm gì?

Các nhóm trường còn lại điểm chuẩn tăng ở mức nào? Các thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm thi?... Những phân tích và chỉ dẫn trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ là những thông tin cần thiết cho thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.