Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 6.8.2020

05/08/2020 21:38 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.8.2020 phản ảnh các trường mầm non tư thục phập phồng nỗi lo đóng cửa trường khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 6.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có hướng dẫn của các giáo viên giúp thí sinh làm bài kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tiếp tục ghi nhận các trường đại học dành chỉ tiêu xét tuyển cho thí sinh thi tốt nghiệp đợt 2.

Trường mầm non tư thục lao đao

Dù các trường mầm non ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành lân cận vẫn hoạt động bình thường, nhưng số lượng học sinh nghỉ học đã rất nhiều. Không ít trường lo lắng có thể phải đóng cửa phòng dịch như nhiều tháng trước.
Thời gian này, giáo viên các trường mầm non có mặt ở trường sớm hơn thường lệ khoảng 20 phút để chuẩn bị phòng học, đồ dùng, các thiết bị y tế, chuẩn bị đón học sinh. Buổi chiều, khi đã trả hết học sinh, giáo viên nhân viên của trường lại cùng nhau dọn dẹp, khử khuẩn phòng ốc, đồ dùng, đem hết tất cả những vật dụng học sinh đã dùng trong ngày đi rửa lại, các tay nắm cửa, bàn ghế… cũng vậy, đều được vệ sinh hàng ngày. Có khi 7 giờ tối họ mới được về.
“Giáo viên những ngày này đều làm việc vất vả hơn ngày thường rất nhiều, phải đi sớm về muộn nhưng không ai ca thán nửa lời, thay vào đó là nỗi lo đè hết lên cả tâm trí họ lẫn bản thân tôi: Có thể trường sẽ phải đóng cửa bất kỳ lúc nào, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại”, hiệu trưởng một trường mầm non tại Bình Dương, tâm tư.
Tuy giáo viên cố gắng nhưng hiện tại, số trẻ ở các trường mầm non giảm dần do nhiều phụ huynh ngại gửi con đến trường mùa dịch.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Ghi nhận của phóng viên trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (6.8) sẽ gửi đến bạn đọc những câu chuyện về nỗi lo đóng cửa trường học của các trường mầm non, phía sau đó là đời sống của giáo viên khi không có học trò.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, giáo viên nhiều trường mầm non tư thục lo trường đóng cửa, không có việc làm

Nguyễn Loan

Kỹ năng làm bài thi tốt nghiệp THPT đạt điểm cao

Để đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh kiến thức đã học, kỹ năng làm bài là yếu tố quan trọng giúp thí sinh đạt điểm cao.
Về môn văn, giáo viên Phạm Thị Thanh Nga, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), lưu ý thí sinh tuân thủ phương châm: Viết đúng, viết đủ hơn viết dài, viết dai và viết thừa. Nên trả lời thẳng vào vấn đề chứ không dẫn dắt dài dòng rồi mới bắt đầu đi vào trọng tâm. “Chẳng hạn, không đưa ra tất cả các phương thức biểu đạt khi đề yêu cầu chỉ ra phương thức biểu đạt chính, không cố nói nguyên nhân khi trong đề không hỏi vì sao… Khi viết đoạn nghị luận xã hội, đề yêu cầu bàn về ý nghĩa thì chỉ nói về ý nghĩa, không giải thích, mở rộng, phê phán, bài học. Hay đề yêu cầu đưa ra giải pháp thì chỉ tập trung vào giải pháp, không giải thích, chứng minh, mở rộng, phê phán…", cô Nga đưa ra lời khuyên.
Với các môn toán, tiếng Anh, các giáo viên có kinh nghiệm cũng đưa ra những lời khuyên bổ ích trên tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai.
Cũng trong tin tức giáo dục đặc biệt, Báo Thanh Niên tiếp tục thông tin về phương án tuyển sinh cũng như chỉ tiêu mà các trường đại học sẽ dành lại cho thí sinh phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.