Tổ chức lễ tốt nghiệp sớm cho nam sinh có cha sắp qua đời

10/03/2017 16:18 GMT+7

Khi biết cha bị bệnh và sắp mất, nam sinh 18 tuổi Cameron Brown ở Mỹ ao ước cha mình có thể thấy anh tốt nghiệp. Ngôi trường Cameron đang học đã có hành động nhân văn là tổ chức lễ tốt nghiệp cho riêng anh.

Nam sinh Cameron Brown và cha, ông Brian Brown Ảnh chụp màn hình ABC News

Cameron học tại Trường trung học West Stanly ở thành phố Oakboro, Bắc Carolina, Mỹ. Ngày 27.2, anh đã bước lên nhận tấm bằng tốt nghiệp trước sự chứng kiến của cha mình ông Brian Brown, theo ABC News.
Nói về cha, Cameron cho biết trong những năm qua, tình cảm giữa ông và anh rất gần gũi. “Tôi xem cha như một người hùng, vì thế để ông chứng kiến tôi tốt nghiệp có ý nghĩa rất lớn. Cha tôi đã cố gắng để tôi hiểu rằng ông rất tự hào về tôi”, Cameron nói với ABC News.
Ông Brian Brown, 43 tuổi, sống ở thành phố Albemarle, Bắc Carolina. Bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh xơ gan vào năm 2011. Hai năm sau, ông bị té cầu thang. Vụ tai nạn khiến ông bị liệt. Mẹ của Cameron, bà Wendy Brown, cho biết bác sĩ chẩn đoán Brian không còn sống được bao lâu nữa.
Khi biết hoàn cảnh và ước muốn của Cameron, hiệu trưởng nhà trường bà Kim Page và các đồng nghiệp đã tổ chức buổi lễ tốt nghiệp cho anh. Đây chỉ là buổi lễ tốt nghiệp mô phỏng, đươc tổ chức như thật để ông Brian có thể thấy con trai bước lên nhận bằng. Trên thực tế, Cameron vẫn chưa tốt nghiệp.
“Thư ký của tôi nói rằng trường có sẵn mũ và áo choàng nên hãy làm gì đó cho Cameron. Chưa đầy 24 giờ sau đó, buổi lễ tốt nghiệp đã diễn ra”, bà Page nói.
Hằng trăm người đã có mặt tại buổi lễ. Họ vỗ tay và reo hò khi tên Cameron được xướng lên. Anh bước lên phía trước sân khấu trước sự chứng kiến của cha. Ông Brian sau đó đã qua đời vào ngày 8.3, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.