Tour dã ngoại tổng kết năm học lên ngôi

20/07/2020 09:22 GMT+7

Thay vì chỉ tổ chức liên hoan, tổng kết năm học tại trường như mọi khi, năm nay, nhiều phụ huynh ở Hà Nội lại có xu hướng tổ chức tour cho học sinh dã ngoại chia tay trước khi nghỉ hè.

Mặc dù mùa hè năm nay, lịch nghỉ hè rất ngắn do dịch Covid-19 kéo dài, song Ban phụ huynh lớp 6A8 Trường THCS Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) muốn dành cho các con một sự bất ngờ, đó là đặt tour dã ngoại trải nghiệm một ngày tại An Lạc Eco Farm (H.Kim Bôi, Hòa Bình).
Chị Nguyễn Hà Liên, thành viên Ban phụ huynh lớp 6A8, chia sẻ: “Năm nay là năm đầu cấp THCS, phần lớn các học sinh mới quen biết nhau. Do vướng dịch Covid-19, đến cuối năm học, lớp vẫn chưa có một hoạt động chung cho các con, nên Ban phụ huynh lớp muốn thay đổi không khí, tổ chức đi dã ngoại ngoài trời để bọn trẻ và các phụ huynh trong lớp có dịp giao lưu, vui chơi sau một năm học đầy biến động”.
Chị Liên cho biết, chi phí đóng góp trọn gói cho 1 ngày bao gồm tiền xe, ăn, ở, trò chơi team building, bơi lội, trượt cỏ... là 800.000 đồng/học sinh. Ngoài ra, nhiều phụ huynh trong lớp còn tài trợ thêm nước uống, đồ ăn, bánh kẹo… cho các con.
“Sau khi tổ chức thành công, nhiều lớp trong trường cũng xin “chia sẻ” kinh nghiệm để tổ chức tour cho các con. Các phụ huynh còn bàn nhau, năm sau tổ chức 2 ngày cho các con vui chơi thật thoải mái”, chị Liên nói.
Trong khi các học sinh lớp 9 Trường THCS Ngô Sĩ Liên (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang miệt mài ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thì từ đầu tháng 7, Ban phụ huynh các lớp đã rục rịch tổ chức dã ngoại chia tay vào cuối tháng 7 tại một khu nghỉ dưỡng ở H.Mai Châu (Hòa Bình).
Anh Quang Huy, Trưởng ban phụ huynh lớp 9A4, bày tỏ: “Chúng tôi chọn khoảng thời gian cuối tháng 7 vì khi đó các con vừa kết thúc kỳ thi vào lớp 10 và đang chờ kết quả. Đây là lần đầu tiên và cũng có thể là chuyến đi đông đủ cuối cùng của các con trước khi lên cấp 3. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các con có dịp giao lưu với bạn bè, thầy cô, phụ huynh lưu giữ những dấu ấn, kỷ niệm đẹp theo suốt các con 4 năm học qua”.
Theo các phụ huynh, việc tự tổ chức tour có thể giảm chi phí nhưng các phụ huynh sẽ vất vả hơn là đi qua các công ty du lịch bởi họ sẽ lo trọn gói từ xe cộ, đi lại, ăn ở, bảo hiểm.

Tour mới “đắt hàng” sau dịch Covid-19

Nếu trước đây, các công ty du lịch thường tập trung vào các tour du lịch nước ngoài, tour đi biển,... thì năm nay, sau dịch Covid-19, tour du lịch nước ngoài vẫn tiếp tục “đóng băng”, còn các tour du lịch nội địa vẫn chưa thể sôi động như cũ.
Trong bối cảnh trên, nhiều công ty du lịch đã nhanh chóng chuyển hướng, đưa ra sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Các điểm được được lựa chọn đi dã ngoại tổng kết năm học thường có khoảng cách trong vòng 150 km, ưu tiên là các homestay, khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội, Hòa Bình, Vĩnh Phúc; xa hơn nữa có Pù Luông (Thanh Hóa), Hạ Long (Quảng Ninh). Mức giá tour trong ngày từ 300.000 - 800.000 đồng/học sinh; và tour 2 ngày, 1 đêm giá từ 1 - 1,7 triệu đồng/học sinh.
Là một trong những đơn vị đầu tiên tại Hà Nội tổ chức tour dã ngoại tổng kết năm học, chị Đỗ Lâm Khánh Linh, nhân viên kinh doanh của khu cắm trại Sơn Tinh camp (H.Ba Vì, Hà Nội), cho hay xu hướng tổ chức tour dã ngoại tổng kết năm học mới chỉ xuất hiện 1 - 2 năm gần đây. Thông thường, các phụ huynh thường tổ chức đi dã ngoại ngay sau khi kết thúc năm học.
“Năm nay, một số trường nghỉ sớm hơn, nên từ đầu tháng 7, chúng tôi đã nhận các đoàn khách và hiện tại lịch đã đặt kín đến hết tháng 7. Các phụ huynh thích đặt vào ngày cuối tuần vui chơi cho thoải mái, phụ huynh cũng có thể tham gia, song dịch vụ có hạn nên nhiều đoàn phải chuyển sang đi ngày tuần”, chị Linh nói.
Tại khu cắm trại Sơn Tinh camp có đội ngũ quản trò chuyên nghiệp hướng dẫn cho các em tham gia các trò chơi đồng đội hấp dẫn. Giá tour 1 ngày từ 300.000 - 350.000 đồng/học sinh (bao gồm vé vào cửa, tiền ăn trưa, vui chơi…). Không chỉ thay đổi không khí, các chương trình team còn tăng tính linh hoạt, tạo ra tinh thần đoàn kết và sự năng động cho các em học sinh.
Ông Hoàng Hậu Dương, Giám đốc Công ty Đại Lục - Việt Nam, chia sẻ: “Qua quá trình nghiên cứu các sản phẩm du lịch, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của nhiều phụ huynh đang tìm kiếm những địa điểm nghỉ ngơi, giải tỏa áp lực học tập cẳng cho con cái. Vì vậy, trong dịp này chúng tôi tập trung khai thác thị trường ngách, tour dã ngoại theo nhóm, phù hợp với các học sinh từ bậc tiểu học đến THPT và các nhóm họp lớp, hội khóa... Các địa điểm đã được công ty khảo sát, đánh giá dịch vụ, trong đó tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu”.
Ông Dương lưu ý, quanh Hà Nội có rất nhiều khu nghỉ dưỡng đẹp, phù hợp với các gia đình nhưng lại không phù hợp với các đoàn đông người, đặc biệt là các em nhỏ vốn hiếu động. Vì vậy, nếu phụ huynh tự tổ chức dã ngoại cho các con nên lưu ý tránh đến những nơi có địa hình hiểm trở, gần sông suối, ao hồ;… đồng thời, nên tìm những địa điểm có đủ năng lực phục vụ đoàn đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.