TP.HCM công bố tiêu chí tuyển giáo viên tiếng Anh

22/01/2016 15:46 GMT+7

Ngày 22.1, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố những tiêu chí trong xét tuyển giáo viên tiếng Anh do Bộ GD-ĐT yêu cầu.

Ngày 22.1, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố những tiêu chí trong xét tuyển giáo viên tiếng Anh do Bộ GD-ĐT yêu cầu.

Cụ thể, ứng viên có đủ năng lực ngôn ngữ bậc 4 đối với những người tốt nghiệp CĐ chuyên ngành tiếng Anh, bậc 5 đối với những người tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tiếng Anh theo Đề án ngoại ngữ 2020; Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh tiểu học do cơ sở đào tạo đã được Bộ GD-ĐT chỉ định cấp; Đảm bảo về năng lực ngôn ngữ và năng lực sư phạm để giảng dạy tiếng Anh ở tiểu học.
Ngoài ra, người dự tuyển sẽ được xét tuyển đặc cách nếu có năng lực sử dụng công nghệ thông tin; Có chứng chỉ năng lực tiếng Anh cao hơn ít nhất một bậc so với yêu cầu hoặc có chứng chỉ quốc tế còn hạn sử dụng như TOEFL, TOFIC, IELTS, FCE.
Với những tiêu chí trên, các quận huyện căn cứ vào quy định về số tiết dạy/tuần để tính chỉ tiêu tuyển dụng. Được biết, giáo viên phổ thông phải đảm bảo 23 tiết/tuần. Riêng giáo viên năm đầu tiên giảng dạy chương trình tiếng Anh tiểu học theo quy định của Đề án ngoại ngữ 2020 được bố trí dạy không quá 18 tiết/tuần, 5 tiết còn lại dành để học tập nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và làm quen với chương trình mới. Trong trường hợp giáo viên dạy quá số tiết quy định sẽ được tính thừa giờ theo quy định hiện hành.
Cũng theo Bộ GD-ĐT, các địa phương phải có kế hoạch, giải pháp bồi dưỡng tăng cường năng lực tiếng Anh, tăng cường năng lực sư phạm tiếng Anh tiểu học đối với các giáo viên đang dạy hợp đồng để họ có đủ điều kiện và được ưu tiên tham gia dự tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.