TP.HCM mát dịu đón thí sinh thi lớp 10

Thúy Hằng
Thúy Hằng
16/07/2020 09:10 GMT+7

Trái ngược với thời tiết Hà Nội đang nắng nóng gay gắt, sáng nay, 16.7, học sinh TP.HCM bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trong tiết trời mát dịu, nhiều mây.

Từ 6 giờ sáng nay, tại các địa điểm thi vào lớp 10 TP.HCM đã có nhiều phụ huynh, học sinh tới, thấp thỏm chờ đến giờ vào phòng thi. 7 giờ sáng, tất cả các thí sinh đã tập trung trong sân trường. Không yên tâm khi để con ở trường một mình, nhiều phụ huynh đang ngồi trước cổng trường, đợi con làm bài thi ngữ văn.

Học sinh bước vào trường thi tại điểm thi THCS Hà Huy Tập, Q.Bình Thạnh

Ảnh Phạm Hữu

May là hôm nay mát quá

Trời nhiều mây, thời tiết mát mẻ, dễ chịu khiến các phụ huynh và các học sinh tới điểm thi không quá vất vả.
Trong sáng nay, giao thông tại khu vực Q.8, TP.HCM thông thoáng, cầu Chánh Hưng không xảy ra ùn tắc. Tại trước các địa điểm thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông, công an khu vực điều phối.
Chị Hạnh, có con là học sinh Trường THCS Lê Lai, Q.8, đang thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông, cho biết chỉ lo trời nắng nóng gay gắt giống các hôm trước thì cả mẹ và con đều vất vả. “May là hôm nay trời mát, trước lúc thi tôi đã chuẩn bị nước uống, khăn giấy cho con. Hy vọng thời tiết thuận lợi này giúp các con có sức khỏe để làm bài thi tốt”, chị Hạnh nói.

Thời tiết dịu mát trong ngày đầu thí sinh thi vào lớp 10 TP.HCM

Ảnh Thúy Hằng

Những "người mẹ 3 giờ sáng"

Họ không ngủ được, thấp thỏm, chốc chốc lại dậy nhìn đồng hồ để dậy chuẩn bị đồ ăn sáng cho các con, chở các con đến điểm thi vào lớp 10 TP.HCM không bị trễ giờ.
“Tôi dậy từ 4 giờ, lo cho con vệ sinh, uống sữa xong thì đi ngay tới trường. Tới nơi mới có 6 giờ kém 10. Bé không dám ăn sáng, sợ bị đau bụng trong giờ làm bài nên chỉ uống sữa. Tôi rất lo vì cháu là con trai, không biết làm bài thi ngữ văn có cẩn thận không, chữ viết có dễ nhìn không. Tối qua con đã có 6 cây viết (bút) để trong balo rồi, tôi lại đưa cho con thêm 2 cây nữa. Trưa nay tôi cũng không về mà mua đồ ăn cho con, để con ở trường cùng xem lại bài thi tiếng Anh với các bạn”, chị Phúc, mẹ của một nam thí sinh đang thi tại điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông, nói.

Phụ huynh đợi con trước cổng trường thi, các bà mẹ dậy từ 3-4 giờ sáng lo cho con, đang lót dạ bằng ổ bánh mì

Ảnh Thúy Hằng

Ngồi cạnh chị Phúc, chị Loan, mẹ của một nữ sinh Trường THCS Lê Lai, Q.8, cũng nói: “Tôi còn thức từ 3 giờ. Sáng tôi dậy chiên cơm cho con ăn. Con tôi lúc nào cũng sợ trễ, tôi nói con cứ yên tâm, 7 giờ kém chúng tôi đã có mặt ở trường. Con làm bài thi lo một thì chúng tôi, các bậc cha mẹ ngồi ngoài lo 10”.
Đúng 8 giờ, khi trong trường có tiếng loa “bắt đầu phát đề thi môn ngữ văn”, tất cả các cặp mắt của phụ huynh bên ngoài đều đổ dồn về phía cổng trường. “Mong cho các con bình tĩnh, làm bài tốt”, họ nói với nhau, mắt vẫn nhìn về phía cánh cổng trường, như tìm bóng dáng con mình trong đó.
Phụ huynh có con đang thi vào lớp 10 tại TP.HCM nên lưu ý thông tin thời tiết hôm nay, 16.7. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong ngày 16.7 tại khu vực Nam bộ có mây, mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.