TP.HCM: Trường THCS Vân Đồn sẽ xét tuyển học sinh tiêu biểu

Bích Thanh
Bích Thanh
23/05/2018 18:17 GMT+7

Trường THCS Vân Đồn có quy mô nhỏ, đang trên lộ trình xây dựng trường học tiên tiến nên sẽ xét tuyển lớp 6 trên cơ sở chỉ tiêu của nhà trường và số học sinh tiêu biểu của các trường tiểu học.

Ngày 23.5, UBND quận 4, TP.HCM công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2018-2019. Theo đó, quận 4 quy định thời gian tuyển sinh các lớp đầu cấp như sau: Các trường mầm non thực hiện tuyển sinh bắt đầu từ ngày 15.6 đến ngày 31.8, trong đó, đối với những lớp nhà trẻ bắt đầu từ ngày 15.6, còn các lớp mẫu giáo từ ngày 2.7

Hồ sơ tuyển sinh bao gồm: Giấy khai sinh và bản sao hộ khẩu của trẻ (nếu tạm trú phải có xác nhận của công an phường); Phiếu khám sức khỏe của trẻ; Hồ sơ đăng ký nhập học (mẫu của trường).

Bảng phân tuyến học sinh vào các trường mầm non

Đối với lớp 1, từ ngày 20.6 đến ngày 30.6, UBND 15 phường nhận giấy báo vào lớp 1 của trẻ thường trú trong quận và phát đến từng hộ gia đình. Các trường tiểu học tiếp nhận hồ sơ từ ngày 2.7 đến ngày 5.7.

Từ ngày 3.7 đến ngày 5.7, Phòng GD-ĐT quận sẽ tiếp nhận và phân bố số trẻ tạm trú, trẻ chưa có giấy gọi, nộp trễ hạn và xét nguyện vọng của phụ huynh các trường còn chỉ tiêu tuyển sinh. Giấy báo sẽ được phát vào ngày 11.7 tại Trường Bồi dưỡng Giáo dục.

Ngày 31.7 các trường công bố danh sách học sinh.

Bảng phân tuyến các trường tiểu học

Các trường THCS tuyển học sinh vào lớp 6 từ ngày 15.6 và công bố kết quả đồng loạt vào ngày 15.7.

Trong thời gian nói trên, phụ huynh học sinh cần lưu ý, ngày 8.6, các trường tiểu học phát giấy gọi và trả hồ sơ, học bạ cho học sinh. Từ ngày 15.6 đến ngày 20.6, các trường THCS nhận hồ sơ tuyển sinh.

Từ ngày 20 đến ngày 21.6, những học sinh có hộ khẩu tại quận 4 nhưng học lớp 5 ở ngoài quận muốn quay trở lại quận 4 học lớp 6, nộp hồ sơ tại phòng giáo dục.

Bảng phân tuyến các trường THCS

Ngoài ra, UBND quận cũng đưa ra thông báo, do Trường THCS Vân Đồn có quy mô nhỏ, nằm trên địa bàn lân cận nhiều phường và đang trên lộ trình xây dựng trường học tiên tiến theo xu thế hội nhập nên hội đồng tuyển sinh sẽ tuyển sinh lớp 6 vào trường này trên cơ sở xét tuyển căn cứ vào chỉ tiêu của nhà trường và xét tuyển trên số học sinh tiêu biểu của các trường tiểu học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.