Trẻ em ít đọc sách điện tử vì... thuế

Khánh An
Khánh An
21/10/2018 13:14 GMT+7

Các nhà xuất bản kêu gọi chính phủ bỏ thuế VAT 20% đối với sách điện tử nhằm khuyến khích thói quen đọc của trẻ em lớn lên trong thời đại số.

Tờ The Sun ngày 21.10 đưa tin nhiều nhà xuất bản ở Anh đang kêu gọi Bộ trưởng Tài chính Philip Hammond giảm thuế VAT đối với sách điện tử nhằm giảm giá và khuyến khích trẻ em đọc sách.
Bộ Tài chính cũng được kêu gọi giảm thuế VAT 20% đối với sách nói và tạp chí điện tử. Nếu giảm khoản thuế này, ngân sách nhà nước sẽ thất thu khoảng 150 triệu bảng (4.573 tỉ đồng) trong tài khóa 2019-2020.
Theo Hiệp hội Các nhà xuất bản Anh, phán quyết mới đây của Liên minh châu Âu (EU) cho phép chính phủ nước này có quyền dỡ bỏ khoản thuế VAT này.
Ông Stephen Lotinga, Tổng giám đốc Hiệp hội, kêu gọi các bên làm mọi việc có thể nhằm khuyến khích thói quen đọc và học.
“Cơ hội đọc trên sách điện tử hay máy tính bảng chắc chắn ảnh hưởng đến việc trẻ em hình thành thói quen đọc sách”, ông nói.
Việc tiếp cận sách điện tử sẽ hình thành thói quen đọc, nhất là ở những em lớn lên trong các gia đình không hề có quyển sách in nào.
“Do đó, việc đánh thuế này là bất hợp lý và ảnh hưởng đến các thế hệ trẻ đang lớn lên trong thời đại số”, ông Lotinga nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.