Trẻ em Singapore học gì vào ngày đầu đến trường?

05/01/2017 14:46 GMT+7

Vào ngày đầu tiên đến trường, nhiều học sinh lớp 1 ở Singapore không phải học kiến thức ngay. Các em được dạy phải biết dũng cảm giơ tay đặt câu hỏi. Thậm chí, có trường dành nhiều tuần để dạy múa và hát.

Một cậu bé đã bật khóc vào ngày đầu học lớp 1 tại Trường tiểu học Princess Elizabeth - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

“Hãy biết đặt câu hỏi, dũng cảm và tò mò”, The Straits Times dẫn lời Bộ trưởng Giáo dục Singapore Ng Chee Meng nói với các học sinh ngày đầu vào lớp 1.
“Nếu có bất kỳ điều gì không biết, các em hãy giơ tay hỏi. Đừng ngại đặt câu hỏi vì đặt câu hỏi là bước quan trọng nhất để học tập”, ông Ng Chee Meng nói với 210 học sinh lớp 1 tại Trường tiểu học Princess Elizabeth (Singapore).
Một bé trai ngày đầu đi học đã dũng cảm giơ tay sau câu nói của vị bộ trưởng. Mặc dù cánh tay của em không giơ thẳng, còn rụt rè nhưng cũng đủ cao để mọi người trông thấy. Đây là một trong những bài học đầu tiên của học sinh trường Princess Elizabeth.

tin liên quan

11 nước nào có hệ thống trường học tốt nhất thế giới?

Phần Lan được công nhận là quốc gia có hệ thống trường học tốt nhất thế giới. Khu vực châu Á có Nhật Bản, riêng ở Đông Nam Á có đại diện duy nhất là Singapore. Bảng xếp hạng do Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) công bố.


Hầu hết chúng ta đều từng đến trường để học. Tuy nhiên, một điều rất quan trọng thường bị bỏ quên là đi học không chỉ giáo dục trí tuệ mà còn là hình thành những giá trị nhân cách tốt đẹp và rèn luyện kỹ năng sống, ông nói thêm.
Vào ngày đầu tiên đi học, học sinh trường Elizabeth đến trường vào lúc 10 giờ sáng thay vì 7 giờ 30 như thường lệ. Nhiều phụ huynh đã quyết định nghỉ việc ngày hôm đó để đưa con đi học.
Cũng như phụ huynh, rất nhiều trường tiểu học Singapore áp dụng những cách tốt nhất để giúp học sinh lớp 1 thôi sợ hãi và mau thích ứng với môi trường mới.
Tại Trường tiểu học Unity, hiệu trưởng đã bố trị hai con linh vật đứng trước cổng trường để đón các em. Trường cũng dự kiến tổ chức một sự kiện vào ngày 6.1. Tại đó, phụ huynh và học sinh sẽ hiểu hơn về trường thông qua các trò chơi.
Tại Trường tiểu học Concord, kể từ ngày đầu tiên cho đến 3 tuần sau đó, học sinh sẽ không được giao bài tập về nhà. Thời gian này, các em chỉ được dạy múa và hát.

tin liên quan

Học sinh Singapore thông minh nhất thế giới?
(TNO) Chất lượng giáo dục tiên tiến nhất nhì thế giới, các học sinh luôn dẫn đầu trong nhiều bảng xếp hạng, tờ CNN và nhiều chuyên gia, lãnh đạo của các nền giáo dục đánh giá Singapore là một nước có nhiều học sinh thông minh nhất thế giới.

tin liên quan

Để tiết kiệm khi du học Singapore

(TNO) Tuy Singapore là phuơng án du học tiết kiệm hơn so với các nuớc như Anh, Mỹ..., nhưng chi tiêu ở đảo quốc Sư tử vẫn khá đắt so với mức sống ở Việt Nam.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.