Trường đại học đầu tiên cho sinh viên nghỉ học đến đầu tháng 4 tránh Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
12/03/2020 17:49 GMT+7

Một trường đại học tại TP.HCM vừa có thông báo cho sinh viên nghỉ học đến đầu tháng 4 để tránh dịch bệnh Covid-19.

Theo thông báo do tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hồng, Hiệu trưởng nhà trường ký, Trường ĐH Sư phạm Tp.HCM thông báo sinh viên, học viên trở lại trường học tập từ ngày 6.4.
Trường đang tiến hành cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm học 2019-2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay và sẽ sớm thông báo đến toàn thể sinh viên, học viên để chủ động thu xếp kế hoạch cá nhân.
Riêng sinh viên thực tập sư phạm thực hiện theo lịch làm việc của các cơ sở thực tập.
Trừng Trung học Thực hành căn cứ vào chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM. Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An căn cứ chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương.
Thông báo này cũng ghi rõ, trong thời gian chưa đi học, đề nghị sinh viên và học viên cập nhật thường xuyên các thông báo của trường và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Quyết định lùi thời gian học này được trường đưa ra trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến phát sinh mới, phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Do vậy, trường thông báo điều chỉnh lịch học của sinh viên và học viên như trên.
Trước đó, trong sáng nay, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng có thông báo về việc cách ly một số sinh viên và giảng viên do có 1 sinh viên thuộc diện F2 liên quan đến bệnh nhân 38 bị nhiễm Covid-19. Sinh viên này thuộc diện F2 và hiện đã xét nghiệm PCR SARS CoV2 âm tính. Tuy nhiên, sinh viên thuộc diện F2 này, một số sinh viên và giảng viên diện F3 được thông báo tự cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định.
Trong hôm qua 11.3, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cũng đã ra thông báo cho 22.000 sinh viên và học viên trường này tiếp tục học trực tuyến, không học tập trung tại trường cho đến cuối tháng 3 trước diễn biến còn đang phức tạp của dịch bệnh viên đường hô hấp cấp Covid-19. Nhiều trường ĐH khác cũng thông báo cho sinh viên nghỉ học đến cuối tháng 3 như: ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.