Trường ĐH cảnh báo hành vi lừa đảo chiếm đoạt học phí

Hà Ánh
Hà Ánh
30/10/2018 18:50 GMT+7

Ngày 30.10, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có thông báo về việc trường bị giả mạo giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt học phí người học.

Theo thông báo này, trường cho biết thời gian qua đã tiếp nhận thư phản ánh của phụ huynh về việc có một tổ chức giả mạo giấy tờ của chương trình đào tạo liên kết quốc tế giữa trường ĐH này và Macquaries University (Úc), University of Queensland (Úc) nhằm mục đích lừa đảo.
Văn bản của trường nêu rõ, đây là một hình thức giả mạo giấy tờ, có khả năng gây ra những rủi ro đáng tiếc cho người học và ảnh hưởng uy tín của trường trong hợp tác quốc tế.

Cụ thể, trường không có chương trình học bổng trị giá 18.200 USD/năm của Macquaries University (Úc); chương trình liên kết quốc tế tại ĐH Quốc gia TP.HCM và University of Queensland (Úc).
“Văn bản, số điện thoại, chữ ký, con dấu về chương trình đào tạo theo như thông tin của phụ huynh cung cấp đều là giả mạo”, văn bản này nhấn mạnh.
Theo lý giải của trường này trên website, cách thức hoạt động của đối tượng này là gởi các văn bản cho phụ huynh và học sinh, gọi điện thoại thông báo yêu cầu chuyển học phí (30% còn lại, tương đương hơn 180 triệu đồng). Sau khi người học chuyển tiền xong thì điện thoại của đối tượng không liên lạc được.
Điểm chung của các văn bản trên là mắc nhiều lỗi chính tả, văn phạm tiếng Việt và tiếng Anh; mập mờ tên gọi mà không nêu rõ chương trình liên kết quốc tế của trường thành viên nào. Một số văn bản ghi sai tên hiệu trưởng đương nhiệm…
Qua xác minh, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, khẳng định trường không ban hành bất kỳ văn bản nào như trên, cũng không chủ trương thu học phí sinh viên thông qua tài khoản cá nhân. Đây là hành vi giả mạo giấy tờ nhằm lừa đảo tiền bạc của người học.
Nhà trường cũng đề nghị phụ huynh, sinh viên khi gặp những trường hợp nghi vấn việc lừa đảo liên quan đến trường cần liên hệ với nhà trường để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.