Trường ĐH đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung tới hết tháng 3 phòng Covid-19

Hà Ánh
Hà Ánh
14/02/2021 17:11 GMT+7

Một trường ĐH đào tạo sức khoẻ tại TP.HCM vừa ra thông báo cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường đến cuối tháng 3 phòng Covid-19 .

PGS-TS Ngô Minh Xuân, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa ra thông báo về lịch học đến cuối tháng 3 để phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Tính tới thời điểm này, đây là trường ĐH đầu tiên có kế hoạch cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường lâu nhất sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19 tại TP.HCM, Ban giám hiệu trường này thông báo đến toàn bộ sinh viên và học viên trong trường về lịch học mới tính đến cuối tháng 3.
Cụ thể, với lịch học lý thuyết, sinh viên không học tập trung tại giảng đường trong thời gian này. Sinh viên, học viên sẽ được gửi bài giảng số để tự học và được bổ sung học trực tuyến qua hệ thống MS-Teams trong thời gian này. Lịch học sẽ được điều chỉnh để kết thúc chương trình lý thuyết vào cuối tháng 3.
Đối với lịch học thực hành lâm sàng, thực tập cơ sở thì tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Lịch thi uối kỳ tại phòng thi máy tính cũng tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.
"Sinh viên, học viên không được đến trường cho đến khi có thông báo mới", văn bản này của trường nêu rõ.
Tương tự, Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng vừa ra thông báo kéo dài thời gian ngừng đến trường tới hết tháng 2 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cụ thể, tất cả sinh viên và học viên trong toàn trường tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28.2 (kế cả sinh viên và học viên đi học lâm sàng tại bệnh viện). Các phòng, ban sẽ thông báo kế hoạch học tập trực tuyến đến người học kịp thời.
Trước đó, ngay từ ngày 9.2 (tức 28 Tết), một số trường ĐH đã có thông báo chuyển sang dạy học trực tuyến thay vì tập trung tại trường trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, một số trường ĐH áp dụng hình thức học trực tuyến 2 tuần sau thời gian nghỉ tết như: Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.