Trường ĐH quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung tới gần cuối tháng 6

Hà Ánh
Hà Ánh
30/04/2020 18:03 GMT+7

Trong khi nhiều trường ĐH cho sinh viên trở lại trường vào ngày 4.5 thì một trường tại TP.HCM quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường tới gần cuối tháng 6.

Đầu tuần tới, nhiều trường ĐH bắt đầu cho sinh viên và học viên trở lại trường học tập trung từ ngày 4.5 như: Trường ĐH Y dược TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM…
Trong khi đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM vừa có thông báo về việc học tập và thi kết thúc học phần các bậc học và hệ đào tạo sau thời gian nghỉ học tập trung kéo dài chống dịch Covid-19.
Theo thông báo do GS-TS Nguyễn Trọng Hoài, Phó hiệu trưởng nhà trường ký, trên cơ sở kết luận của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, trường thống nhất từ ngày 22.6 dự kiến tất cả sinh viên và học viên các bậc, hệ đào tạo sẽ học tập trung. Nếu tình hình phòng chống dịch Covid-19 có thay đổi trường sẽ thông báo đến người học trước một tuần.
Trong thời gian từ nay đến trước ngày 22.6, sinh viên tất cả các hệ đào tạo (chính quy, văn bằng 2, liên thông chính quy, liên thông vừa làm vừa học) tiếp tục học tập trực tuyến. Trong thời gian học trực tuyến, nếu giảng viên và sinh viên có nhu cầu ôn tập, củng cố kiến thức theo hình thức tập trung thì đăng ký để trường bố trí đảm bảo giãn cách dạy và học theo quy định.
Cũng theo thông báo này, sinh viên và học viên sẽ thực hiện các hình thức thi trực tuyến cho các học phần có lịch thi trong tháng 5 và 6. Riêng với nghiên cứu sinh sẽ ưu tiên học tập trung bắt đầu từ ngày 8.5, các lớp học tập trung từ ngày 11.5.
Thông báo này nêu rõ, lộ trình học và thi này được thực hiện trên cơ sở Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn 1490 của UBND TP.HCM về tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao.
Đồng thời với thông báo nghỉ học, trường ban hành bộ quy tắc ứng xử trong thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
Theo thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy, Chánh văn phòng nhà trường, việc ban hành bộ quy tắc này nhằm nâng cao ý thức tự giác của người học, người lao động để từ đó có hành vi đúng đắn nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, Trường ĐH Phú Xuân (Huế) cũng quyết định cho toàn bộ sinh viên nghỉ học tập trung tại trường đến hết tháng 8, chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn để phòng chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.