Trường ĐH Tôn Đức Thắng: Có quyền hiệu trưởng, hàng ngàn SV nhận bằng khi nào?

Hà Ánh
Hà Ánh
28/04/2021 13:59 GMT+7

Trường ĐH Tôn Đức Thắng chính thức có quyền hiệu trường, vậy hơn 3.000 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp sẽ nhận bằng khi nào?

Sáng nay (28.4), ông Lê Phúc, Trưởng ban Truyền thông Trường ĐH Tôn Đức Thắng, cho biết ngày 27.4 Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã có quyết định công nhận Quyền hiệu trưởng đối với tiến sĩ Trần Trọng Đạo.
“Ngay sau quyết định này, việc thực hiện các thủ tục cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên được triển khai ngay từ sáng 28.4. Dự kiến đến ngày 10.5, toàn bộ bằng tốt nghiệp của tất cả sinh viên trong các đợt xét tốt nghiệp sẽ được chuẩn bị xong”, ông Phúc thông tin.
Cũng theo ông Phúc, công tác cấp bằng cho sinh viên đang được triển khai khẩn trương và lễ tốt nghiệp sẽ được tổ chức trong tháng 5 tới.
“Trường hợp sinh viên mong muốn được nhận bằng sớm để bổ túc các hồ sơ liên quan thì có thể liên hệ với khoa quản lý để được giải quyết”, ông Phúc cho biết thêm.
Tính đến thời điểm này, số sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp chờ cấp bằng là hơn 3.000 sinh viên. Từ tháng 11.2020, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã thông báo về việc dời tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2020. Trước đó, trường đã phải dời lịch tổ chức lễ tốt nghiệp từ tháng 9 sang tháng 11 do chưa có người ký bằng tốt nghiệp.
Sự việc này diễn ra kể từ thời điểm ông Lê Vinh Danh bị cách chức Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng do nhiều vi phạm như bổ nhiệm cán bộ sai quy định; mua sắm thiết bị không đúng quy định; thiếu gương mẫu về kê khai tài sản, thu nhập…
Cùng thời điểm trên, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam giao ông Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường cho đến khi hiệu trưởng nhiệm kỳ mới được Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn công nhận theo quy định của Luật Giáo dục ĐH.
Vào ngày 27.4, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chính thức có quyết định 2536 về việc công nhận Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng đối với tiến sĩ Trần Trọng Đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.