Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch hoãn thu học phí chờ đề án tự chủ

Hà Ánh
Hà Ánh
25/08/2018 11:41 GMT+7

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tạm thời chưa thu học phí sinh viên mới nhập học do chờ đề án tự chủ tài chính được thông qua.

Trên trang thông tin điện tử Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa có thông báo về mức thu học phí cụ thể đối với sinh viên nhập học năm 2018.

Theo thông báo này, trường thông báo thu các khoản phí nhập học gồm: phí hồ sơ, chi phí hành chính, thẻ sinh viên, khám sức khỏe, bảo hiểm y tế và bảo hiểm tai nạn.


Riêng học phí, trường tạm thời chưa thu khi thí sinh làm thủ tục nhập học. Đồng thời thông báo, khi trường được tự chủ tài chính, mức học phí áp dụng cho các đối tượng được căn cứ theo thông báo trước đó trong năm học 2018 - 2019.

Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Hà, Phó trưởng phòng Đào tạo phụ trách nhà trường, cho biết dự kiến trong cuối tháng 8, đầu tháng 9 UBND TP.HCM sẽ phê duyệt đề án tự chủ tài chính của trường. Khi đó, trường sẽ thực hiện việc thu học phí chính thức theo đề án này.

Vì vậy, theo ông Hà, hiện nay dù nhập học nhưng việc thu học phí sẽ thực hiện sau nhằm thuận lợi cho việc thu, chi.

Trước đó, cuối tháng 7 trường ĐH này đã thông báo mức học phí cho năm học mới dành riêng cho thí sinh có hộ khẩu tại TP.HCM và thí sinh địa phương khác.

Với sinh viên có hộ khẩu TP.HCM, khi đề án tự chủ được phê duyệt sẽ có 2 mức. Trong đó, học phí tự chủ đào tạo không theo nhu cầu TP.HCM cao gấp đôi so với học phí đào tạo theo nhu cầu TP.HCM (cao nhất 30 triệu đồng/năm).

Với sinh viên đến từ địa phương khác, học phí sau khi tự chủ từ 25-44 triệu đồng/ năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.