Trường học ở Mỹ có trách nhiệm nhận trẻ vô gia cư

31/07/2016 21:01 GMT+7

Các trường học ở Mỹ có trách nhiệm nhận trẻ em và thanh niên vô gia cư vào học và tạo điều kiện tốt nhất để đối tượng này theo học tại trường.

Bộ Giáo dục Mỹ vừa ban hành văn bản hướng dẫn gửi các trường học tại nước này. Theo đó, các trường có trách nhiệm nhận trẻ em và thanh niên vô gia cư vào học và tạo điều kiện tốt nhất để đối tượng này theo học tại trường.
Hướng dẫn này nhằm làm rõ những quy định trong đạo luật ESSA (Every Student Succeeds Act ) vốn sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 10 năm 2016. Dựa trên hướng dẫn này, các trường học tại Mỹ sẽ hiểu rõ hơn trách nhiệm của mình đối với việc học của trẻ em và thanh niên vô gia cư hiện đang cư trú tại nước này.
Theo đó, các trường học lần đầu tiên được yêu cầu phải xác định những trẻ em và thanh niên vô gia cư, đồng thời đảm bảo rằng những trẻ em vô gia cư trong độ tuổi chuẩn bị đến trường sẽ nhận được những dịch vụ hỗ trợ cần thiết.
Nhà trường sẽ phải phối hợp với tổ chức xã hội để xác định xem từng trẻ vô gia cư cần những hỗ trợ cụ thể gì cho việc học. Nhà trường cũng phải dỡ bỏ những rào chắn trong quy định nhập học vốn ngăn cản khả năng trẻ vô gia cư được nhận vào học ở trường mới.
Văn bản cũng ghi rõ, các trường học phải đảm bảo học sinh vô gia cư không bị xử lý kỷ luật không công bằng do hoàn cảnh vô gia cư của mình. Các trường cũng phải cân nhắc cho học sinh vô gia cư có thêm thời gian để hoàn thành bài tập về nhà và các dự án; cho phép học sinh vô gia cư được sử dụng các trang thiết bị của trường như máy tính và máy in; không được trừng phạt trẻ vô gia cư vì chúng có thể gặp khó khăn khi phải đến trường đúng giờ quy định.
Thông tin được đăng tải trên trang web của Bộ Giáo dục Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.