Trường Lương Thế Vinh ban hành những điều cấm kỵ khi học sinh dùng Facebook

29/09/2017 07:56 GMT+7

Sau những lùm xùm trên mạng xã hội cho rằng Trường THPT Lương Thế Vinh Hà Nội có cách giáo dục hà khắc, ngày 28.9, trường này ban hành nội quy, trong đó có những điều cấm kỵ khi học sinh dùng Facebook.

Bảng nội quy do Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh, ông Phạm Trung Dũng ký, với 27 điều học sinh phải ghi nhớ.
Một số điểm đáng chú ý của bảng nội quy này như sau:
Khi lên lớp, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh phải mặc đúng quy định trang phục của trường, quần đồng phục, áo đồng phục phải bỏ trong quần. Không đi dép lê, dép quai hậu xỏ ngón, giày cao gót. Nam sinh không được để tóc dài, nữ sinh không để những kiểu đầu tóc thời trang, không nhuộm tóc.
Học sinh không được tự ý đến trường ngoài các buổi học. Không được ở lại sau buổi học (vì bất cứ lý do gì). Cấm mang quà bánh, nước uống vào lớp. Cấm chơi trò ăn tiền…
Trích nội quy trường Lương Thế Vinh ảnh chụp màn hình
Không được đi xe đạp qua cổng trường, gửi xe đạp đúng nơi quy định, tuyệt đối không gửi xe ngoài trường vì bất cứ lý do gì. Nghỉ học phải có giấy phép và ý kiến của cha mẹ học sinh trước giờ vào lớp. Nghỉ học không phép 3 ngày sẽ bị đình chỉ học tập…
Đặc biệt, Trường Lương Thế Vinh dành hẳn một mục trong nội quy ghi rõ “Những điều cấm kỵ khi lên Facebook".
Cụ thể: Trường yêu cầu học sinh tuyệt đối không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai. Chỉ like Status khi đã đọc kỹ nội dung của nó. Nếu like những Status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, cần phải biết đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước Status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh. Tuyệt đối, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc Status. Bởi vậy viết Status phải rõ ràng.
Những ngày qua, một phụ huynh có con từng học tại trường này đã lên Facebook cá nhân chia sẻ những trải nghiệm của con mình khi học tại đây với bài viết "chưa vơi nụ cười đã rơi nước mắt", nói về cách giáo dục hà khắc của trường. Bài viết này đã gây bão trên cộng đồng mạng với hàng ngàn chục ngàn lượt chia sẻ trong đó rất nhiều ý kiến của phụ huynh và học sinh ''tố" những kỷ luật hà khắc, thiếu tình người của ngôi trường danh tiếng này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.