Trường mầm non hoạt động không phép

19/04/2019 08:30 GMT+7

Dù quyết định thành lập trường đã bị thu hồi và không có giấy phép hoạt động , nhưng Trường mầm non Hà Giang vẫn hoạt động công khai giữa trung tâm TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Thửa đất tại P.1, TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) mà Công ty CP dịch vụ - thương mại Phi Anh có Trường mầm non Hà Giang đang hoạt động được quy hoạch là đất cơ sở sản xuất kinh doanh. Trước đây, thửa đất này do Công ty CP sách - thiết bị trường học Lâm Đồng thuê để kinh doanh sách. Đầu tháng 3.2017, Công ty CP sách - thiết bị trường học chuyển nhượng thửa đất này cho Công ty Phi Anh. Ngày 26.6.2017, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định (QĐ) 1414 thu hồi, cho Công ty Phi Anh thuê để kinh doanh sách và thiết bị trường học.

Ngay sau đó, Công ty Phi Anh đã làm tờ trình xin điều chỉnh quy hoạch đất sản xuất kinh doanh sang đất giáo dục; đồng thời, xây dựng đề án thành lập Trường mầm non Hà Giang trình UBND TP.Bảo Lộc xem xét. Sau khi thẩm định hồ sơ, ngày 16.8.2018, UBND TP.Bảo Lộc đã ban hành QĐ số 2118 “Về việc cho phép thành lập Trường mầm non Hà Giang” tại số 159/2 Hà Giang (P.1, TP.Bảo Lộc). Tuy nhiên, 13 ngày sau, UBND TP.Bảo Lộc đã ban hành QĐ số 2255 thu hồi, hủy bỏ QĐ số 2118 đã ban hành trước đó, do thửa đất mà Công ty Phi Anh đầu tư xây dựng không phù hợp với quy hoạch và mục đích sử dụng đất được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt tại QĐ số 1414.
Tuy nhiên, ông Đào Hồng Phi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phi Anh vẫn tự gắn biển Trường mầm non Hà Giang, thành lập ban giám hiệu, “tự phong” hiệu trưởng, tuyển giáo viên, bảo mẫu và tổ chức tuyển sinh năm học 2018 - 2019. Ngày 3.4.2019, UBND P.1 đã thành lập đoàn tiến hành kiểm tra hoạt động giáo dục để làm rõ những sai phạm tại trường này. Ông Phạm Thế Hà, Phó chủ tịch UBND P.1, cho biết: “Qua kiểm tra, ông Đào Hồng Phi không cung cấp được các hồ sơ, thủ tục cấp phép xây dựng và hoạt động của Trường mầm non Hà Giang. Phường đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Phi Anh theo quy định. Tuy nhiên, do hành vi vi phạm vượt thẩm quyền, nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ đến UBND TP.Bảo Lộc để xử lý theo quy định”.
Trong khi đó, bà Phạm Thị Thanh Hương, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Bảo Lộc, cho hay Công ty Phi Anh không những không được cấp phép thành lập trường mầm non, mà cả giấy phép hoạt động nhóm trẻ cũng không có.
Ông Lê Trọng Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Bảo Lộc, cho biết: “Thành phố đang chờ văn bản tham mưu từ Phòng GD-ĐT để làm cơ sở xử lý những vi phạm của Công ty Phi Anh”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.