Trường Newton tuyên bố chỉ 'tạm dừng' liên kết với trường 'ma'

20/04/2018 09:24 GMT+7

Trường phổ thông quốc tế Newton, Hà Nội mới thông báo, nhà trường quyết định bắt đầu từ ngày 16.4.2018, trường tạm dừng hợp tác với Trường GWIS để yêu cầu trường này cung cấp giấy kiểm định chất lượng theo đề nghị của các cơ quan quản lý giáo dục VN.

Nếu trong thời gian 3 tháng (tính từ ngày 16.4.2018), Trường GWIS không cung cấp giấy kiểm định chất lượng thì Trường Newton sẽ chấm dứt hợp đồng liên kết.

Thông báo này cũng nêu, trường hợp Trường Newton ngừng hợp tác với Trường GWIS, nhà trường vẫn tiếp tục đảm bảo chương trình giảng dạy 3 môn toán, khoa học, ngôn ngữ theo sách giáo khoa Mỹ. Trong thời gian sớm nhất, Trường Newton sẽ xin tư vấn và giới thiệu từ Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT, để tìm đối tác thay thế. Khi có đối tác mới, Trường Newton sẽ trao đổi với cha mẹ học sinh về phương án chuyển đổi cụ thể...
Sở GD-ĐT TP.Hà Nội yêu cầu trường phải có cuộc họp với toàn bộ phụ huynh có con đang theo học chương trình liên kết với GWIS tại trường nhằm lắng nghe nguyện vọng của mỗi phụ huynh để có giải pháp chứ không phải chỉ theo phương án của nhà trường đưa ra. Dự kiến ngày mai (21.4), Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có báo cáo chính thức về việc này với Bộ GD-ĐT.
Cũng hôm qua 19.4, ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, cho biết đại diện Trường GWIS gửi công văn đề nghị tạo điều kiện cho các trường trực thuộc quản lý của địa phương được tiếp tục thực hiện chương trình của GWIS cho đến hết năm học 2017 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.