Trường nghề Việt Nam được đánh giá theo tiêu chuẩn Anh

17/03/2018 20:03 GMT+7

Các chuyên gia của Anh đang có chuyến khảo sát tại 2 trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu và CĐ Cơ điện tử Hà Nội 2 nhằm đánh giá các điều kiện đảm bảo theo bộ tiêu chí của Anh.

Đây là 2 trường CĐ đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn để tham gia dự án Đánh giá tổng thể các trường CĐ theo tiêu chuẩn của Anh, do chuyên gia Anh thực hiện, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Hội đồng Anh. 


Bộ tiêu chí sử dụng đánh giá này thuộc Khung thanh tra chung của Ofsted, là cơ quan chịu trách nhiệm thanh tra và quản lý chất lượng toàn bộ cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Anh.

 
Các chuyên gia Anh đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với lãnh đạo, giảng viên của các trường, phỏng vấn người học, doanh nghiệp, đồng thời dự giờ ở nhiều lớp học.

 

Tiến sĩ Phạm Vũ Quốc Bình - Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (thuộc Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) cho biết: “Mục tiêu của chúng ta đến năm 2020 là sẽ có trường CĐ tiếp cận trình độ quốc tế nên việc sử dụng bộ tiêu chí đánh giá cơ sở đào tạo của các nước có nền giáo dục phát triển như của Anh để xác định khả năng đáp ứng của trường nghề Việt Nam đến đâu so với chuẩn quốc tế là rất cần thiết. Từ đó, đào tạo nghề tại Việt Nam sẽ học tập được rất nhiều kinh nghiệm của Anh để hoàn thiện quy trình và các tiêu chuẩn đánh giá cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đảm bảo có thể tham chiếu được với chuẩn quốc tế”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.