Trường tự ý tuyển sinh trái tuyến

19/09/2015 06:44 GMT+7

Ông Bùi Tấn Nhã, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) xác nhận Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (P.Phước Hòa) có nhận trái tuyến nhiều học sinh (HS) vào lớp 1.

Ông Bùi Tấn Nhã, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) xác nhận Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (P.Phước Hòa) có nhận trái tuyến nhiều học sinh (HS) vào lớp 1.
Theo chủ trương tuyển sinh năm học 2015 - 2016 được UBND TP.Tam Kỳ phê duyệt, Trường Nguyễn Thị Minh Khai chỉ được mở 3 lớp 1, quy mô 35 HS/lớp, tổng cộng có 105 HS tại P.Phước Hòa được tuyển vào. Tuy nhiên, trong quá trình tuyển sinh, nhiều HS tại các phường khác nộp hồ sơ vào Trường Nguyễn Thị Minh Khai. Sau đó, trường đã xin ý kiến TP cho mở thêm 1 lớp nữa để nhận HS. Ông Nhã cho hay, xét thấy việc trường mở thêm lớp không ảnh hưởng gì đến việc giảng dạy và cơ sở vật chất qua sắp xếp lại tương đối hợp lý nên UBND TP.Tam Kỳ đã đồng ý. “Việc thêm lớp có thể giảm tải cho các trường tiểu học xung quanh, tất nhiên lớp được mở phải đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT là không quá 35 HS. Thế nhưng, khi làm thì nhà trường lại không báo cáo và thực hiện không nghiêm chỉ đạo cấp trên. Theo đó, 4 lớp 1 phải đội danh sách lên, thay vì đúng 35 em thì vượt lên trên 40 em”, ông Nhã nói.
Ông Trần Khắc Hùng, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Thị Minh Khai cho biết, hiện có 172 HS lớp 1 đang theo học tại 4 lớp. Như vậy, nếu chiếu theo quy định thì nhà trường đã tuyển trái tuyến dư 32 HS (không tính 1 lớp đã được TP cho phép mở thêm trước đó). Sĩ số mỗi lớp lên 43 HS nên nhà trường đã kê thêm bàn ghế để đủ chỗ ngồi. Nhà trường phải dọn dẹp phòng vi tính để đủ phòng dạy học. “Nếu nhà trường không nhận 32 HS này thì các em cũng vào học ở các trường khác trên địa bàn. Vì cứ nghĩ tạo điều kiện cho phụ huynh nên chúng tôi đã tuyển các em vào…”, ông Hùng giải thích.
Ông Bùi Tấn Nhã khẳng định, Phòng và UBND TP sẽ kiểm điểm hội đồng tuyển sinh của trường về vấn đề này. Nhà trường phải hoàn trả các HS trái tuyến về các trường đúng tuyến. Theo ông Nhã, các trường đáng lẽ HS phải vào học đúng tuyến vẫn chưa nhận đủ HS nên vẫn có khả năng tiếp nhận HS trở lại. Như vậy, 32 HS lớp 1 vừa mới đi học 3 tuần sẽ phải chuyển trường trong nay mai.
Theo ông Bùi Tấn Nhã, đây là một trường có chất lượng bình thường tại địa phương. Những năm học trước, trường cũng tuyển sinh lớp 1 bình thường, thậm chí chỉ tiêu tuyển sinh không đạt nhiều như năm này. “Năm học này, một mặt do chất lượng trường tốt lên. Mặt khác, do nhiều phụ huynh ở các phường lân cận vừa mới nhập hộ khẩu vào thành phố có nhu cầu đưa con em vào học ở trường này nên mới nộp hồ sơ. Hội đồng tuyển sinh nhà trường vì cầm lòng không được nên mới nhận vào”, ông Nhã nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.