Tuyển sinh đại học, hàng chục thí sinh mắc Covid-19 vẫn được tham dự

Khánh An
Khánh An
03/12/2020 13:18 GMT+7

Hàn Quốc tổ chức thi tuyển sinh đại học trên cả nước với các biện pháp nghiêm ngặt nhằm phòng chống Covid-19.

Hãng Yonhap ngày 3.12 đưa tin khoảng 490.000 thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học (CSAT) tại Hàn Quốc, trong đó có 35 thí sinh đang mắc Covid-19 và 404 thí sinh đang cách ly phòng dịch.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho hay cơ quan chức năng đã chuẩn bị đến 205 giường bệnh và các trung tâm xét nghiệm đặc biệt đủ khả năng đáp ứng hơn 3.700 người trong điều kiện cách ly.
Trước đó, ngành giáo dục nước này cho hay kỳ thi tuyển sinh đại học vẫn diễn ra như dự kiến, sau khi hoãn vào tháng 11. Kỳ thi diễn ra kèm theo các biện pháp nghiêm ngặt phòng chống Covid-19 tại 1.383 trung tâm xét nghiệm và 31.291 phòng học trên cả nước, tăng gần 50% so với năm ngoái.
“Bên cạnh giãn cách xã hội, mục tiêu của kỳ thi năm nay tách biệt rõ ràng những người xét nghiệm chung, những người có triệu chứng, những người đang cách ly và bệnh nhân”, theo một quan chức Bộ Giáo dục.
CSAT là kỳ thi rất quan trọng ở Hàn Quốc khi kiểm tra kết quả từ nhiều năm miệt mài học tập, và chính phủ không chỉ tăng vận tải hành khách công cộng giúp thí sinh đến các trung tâm xét nghiệm mà còn cấm các chuyến bay trên các khu vực trường khi đến môn nghe tiếng Anh.
Những người có triệu chứng có thể được xét nghiệm đến 22 giờ ngày 2.12 tại các trung tâm y tế công cộng được chỉ định. Nếu kết quả dương tính, thí sinh vẫn có thể dự thi tại bệnh viện và các cơ sở đặc biệt.
Tất cả thí sinh buộc phải đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào cơ sở tổ chức thi. Thời gian giải lao giữa các môn thi, các thí sinh được khuyến cáo tránh nói chuyện và tụ tập. Bên cạnh đó, các thí sinh buộc phải mang theo phần ăn trưa và ăn ngay tại bàn.
Các cơ sở thi cũng không trang bị máy lọc nước để tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19, nên các thí sinh phải tự mang theo nước uống. Các thí sinh được khuyến cáo mặc đồ ấm còn các phòng học được giữ thông thoáng sau mỗi môn thi. Bên cạnh đó, mỗi phòng thi chỉ có tối đa 24 thí sinh thay vì 28 như trước, và mỗi bàn đều có tấm nhựa ngăn cách giữa các thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.