Tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng: Thí sinh thở phào với đề thi môn toán

Huy Đạt
Huy Đạt
19/07/2020 14:59 GMT+7

Các thí sinh rời khỏi phòng thi môn toán, kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Đà Nẵng với tâm lý vui mừng vì đề thi năm nay không khó, dễ dàng đạt trên điểm 8.

Sáng 19.7, học sinh Đà Nẵng thi môn toán, đây cũng là môn thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020 - 2021. Tại Hội đồng thi Phan Châu Trinh (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), sau khi kết thúc môn thi toán nhiều thí sinh hào hứng chia sẻ đề thi năm nay không quá dài, nội dung ra thi phần lớn nằm ở chương trình học kỳ 2.
Nguyễn Kim Châu (học sinh Trường THCS Phan Đình Phùng) cho biết, đề thi môn toán năm nay vừa sức, so với mọi năm thì đề thi dễ hơn. Theo Châu, các bạn cùng phòng thi đều thở phào vì đề thi không khó. “Đối với đề thi toán năm nay hầu hết kiến thức đều rơi vào học kỳ 2, rất sát với ôn tập của thầy cô cũng như nội dung thi kết thúc học kỳ vừa qua. Em tự tin bài làm của mình đạt trên 8 điểm”, Châu nói.

Các thí sinh đánh giá đề thi toán cũng như 2 môn thi ngữ văn và ngoại ngữ trước đó đều vừa sức

HUY ĐẠT

Trước đó, vào ngày thi đầu tiên (18.7), đề thi 2 môn ngữ văn và Anh văn cũng  được các thí sinh đánh giá là “dễ thở” hơi mọi năm nên thí sinh không bị áp lực khi bước vào thi môn toán. Ghi nhận của PV Thanh Niên cho thấy nhiều phụ huynh tỏ ra rất vui mừng khi hầu hết các thí sinh đều đánh giá đề toán vừa sức, sát với nội dung ôn tập và không quá dài.
Tại Hội đồng thi Phan Châu Trinh, thí sinh Nguyễn Thành Tựu tự tin chia sẻ: “Hoàn thành 3 môn thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đề bài năm nay đều vừa sức. Riêng môn toán em hoàn thành bài thi trước thời gian 20 phút, hy vọng sẽ đạt được điểm cao như mong muốn”.

Các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục thi môn chuyên vào sáng mai 20.7

HUY ĐẠT

Nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn toán

HUY ĐẠT

Trịnh Thị Huỳnh Nhung cho rằng đề năm nay câu hỏi hình học khó hơn năm ngoái. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bài làm Nhung còn 15 phút để kiểm tra thêm câu hình học. “Em chỉ chờ kết quả câu hỏi hình học, tuy khó hơn nhưng em ước tính mình sẽ được khoảng 9 điểm môn toán và hy vọng trúng tuyển nguyện vọng 1 như đã đăng ký”, Nhung chia sẻ.
Cũng theo Nhung, đề thi năm nay vừa sức với học sinh nên đa số các bạn đều làm bài tốt và đạt điểm cao. Nhung vì thế mà tỷ lệ cạnh tranh vào các trường sẽ tăng lên.

Thí sinh hào hứng cùng bố mẹ ra về sau khi kết thúc môn thi toán

HUY ĐẠT

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020-2021 có 13.264 thí sinh đăng ký dự thi vào 21 trường THPT trên địa bàn thành phố. Ngày mai (20.7) các thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục thi môn chuyên, thời lượng 150 phút.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.