Vingroup chính thức tham gia lĩnh vực giáo dục đại học

05/03/2018 08:46 GMT+7

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố tham gia lĩnh vực giáo dục đại học với thương hiệu Đại học VinUni.

Sau thành công với mô hình giáo dục phổ thông liên cấp Vinschool, VinUni sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của VN được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới. Khát vọng của VinUni là tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại VN, hướng tới đạt đẳng cấp thế giới.
VinUni đã có kế hoạch hợp tác chiến lược với một số đại học thuộc Top 20 đại học tốt nhất toàn cầu, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. Trường được định hướng để đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education... 3 chuyên ngành trọng điểm mà Đại học VinUni sẽ tập trung đào tạo gồm: kinh doanh, công nghệ và khoa học sức khỏe.
Sinh viên sẽ được tạo cơ hội tốt nhất để học tập với đội ngũ giáo sư, giảng viên đến từ những trường đại học, viện nghiên cứu và bệnh viện có uy tín hàng đầu cũng như tiếp cận với những công nghệ giáo dục, hệ thống thiết bị mô phỏng, chuỗi phòng lab tiên tiến nhất. Đồng thời, VinUni cũng sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên được trải nghiệm thực tế giáo dục tại các đại học quốc tế, và thực tập kiến tạo tại các công ty thuộc Tập đoàn Vingroup và các doanh nghiệp hàng đầu trong, ngoài nước.
Bà Lê Mai Lan, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết: “Chúng tôi mong muốn xây dựng chất lượng đột phá trong giáo dục đại học, đóng góp cho đất nước một trường đại học đạt đẳng cấp thế giới, được kiểm định và xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng xuất sắc trong giảng dạy đồng thời có các nghiên cứu đóng góp tích cực cho các lĩnh vực kinh tế trọng điểm của VN và nền kinh tế tri thức toàn cầu”. VinUni có trụ sở tại Hà nội, cơ sở của trường dự kiến sẽ được khởi công xây dựng ngay trong năm 2018 và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.